Thông tin mới nhất từ bệnh viện về bé 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu

Bà Trần Liên Hương, PGĐ BV Xanh Pôn cho biết: Tình trạng sức khoẻ bệnh nhi đang rất nặng, không đáp ứng điều trị, tiên lượng xấu nên BV chưa có kế hoạch phẫu thuật cho cháu.

Thông tin mới nhất từ bệnh viện về bé 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu-1

Hình ảnh phim chụp đinh trong đầu bệnh nhi.

>>> Toàn cảnh Bé gái 3 tuổi bị 9 chiếc đinh găm vào đầu

Bệnh nhi đang rất nặng, không đáp ứng điều trị

Mới đây, ông nội của bé Đ.N.A (3 tuổi tại Thạch Thất, Hà Nội) bị người tình của mẹ đóng 9 đinh vào đầu cho biết, gia đình dự tính cuối tuần sẽ đề nghị các bác sĩ mổ cho bé A. Gia đình cho biết, dù tiên lượng sức khoẻ của bé khá yếu, đã không thể ăn xông nhưng gia đình vẫn quyết định đề nghị bác sĩ mổ loại bỏ đinh để bé không còn đau đớn.

Tuy nhiên, trưa ngày 17/2, trao đổi với bà Trần Liên Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn, bà cho biết: "Tình trạng của bé A vẫn đang nằm ở khoa hồi sức tích cực y của bệnh viện. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục "còn nước, còn tát". Hiện nay, tình trạng của bé A đáp ứng kém với điều trị, tiếp tục hôn mê sâu và phải thở máy, còn mất phản xạ.

Tình trạng sức khoẻ bệnh nhi đang rất nặng, không đáp ứng điều trị, tiên lượng xấu nên bệnh viện chưa có kế hoạch phẫu thuật cho cháu. Nếu bệnh viện phẫu thuật rút đinh cho cháu chắc chắn sẽ có thông tin tới các cơ quan báo chí".

Liên quan tới việc phẫu thuật rút đinh cho bé A, một vị bác sĩ chuyên khoa ngoại cho biết, đối với trường hợp của bé A có phẫu thuật rút đinh hay không các bác sĩ sẽ phải đánh giá được chức năng sống có còn khả năng hồi phục hay không.

Đối với các trường hợp có tổn thương não không thể phục hồi nếu tiến hành mổ sẽ xảy ra 2 khả năng: bệnh nhân chỉ sống thực vật hoặc tử vong.

Thông tin mới nhất từ bệnh viện về bé 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu-2
Lỗ đinh trên hộp sọ bệnh nhi.

"Với trường hợp của bệnh nhân A, điểm Glasgow phải được từ 8-9 trở lên (có phản xạ của não trở lại) bác sĩ mới tiến hành mổ", vị bác sĩ ngoại khoa phân tích.

Theo vị bác sĩ này, với tình trạng của bé A thì vẫn cần phải hồi sức tích cực chức năng não phục hồi trở lại thì bác sĩ mới tiến hành mổ.

"Bé A là trường hợp có tổn thương não được đưa vào viện trong tình trạng co giật, hôn mê sâu (chức năng thở kém) bệnh nhi đã phải đặt nội khí quản. Đối với trường hợp như trên thì tổn thương não sẽ rất nặng. Do phản xạ thở là phản xạ tự nhiên của cơ thể, bệnh nhi mất khả năng thở có nghĩ là rất nặng", vị bác sĩ ngoại khoa phân tích.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A, trong tình trạng nguy kịch, phim chụp X-quang cho thấy có đinh trong sọ, tiên lượng tử vong cao.

Theo BS Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, ngày 17/1, bé A được mẹ đưa đến viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Người mẹ này cho biết, do từ chiều gọi không thấy con tỉnh nên bà đưa A. đến viện.

Bệnh nhi được đặt ống, chụp phim chẩn đoán. Kết quả hộp sọ bé có hình ảnh cản quang. Bệnh nhi được chẩn đoán sơ bộ hôn mê nghi viêm màng não. "Do tình trạng bệnh diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, chúng tôi đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất", BS Kiên nói.

Đáng chú ý, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả phim chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhi Đ.N.A có hình ảnh như bị đinh bắn vào sọ. "Có 9 chiếc đinh. Bệnh nhân đang trong tình trạng rất nặng, đe dọa tử vong cao", BS Kiên cho biết thêm.

Vào ngày 20/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Huyên (30 thổi, ở Thôn 5, xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về tội giết người; ra lệnh tạm giam trong thời gian 4 tháng.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội xác định Huyên đã có hành vi "Giết người" theo Điều 123 - Bộ luật Hình sự.

Điều tra ban đầu xác định, vào tháng 9/2021 chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) cùng con gái là Đ.N.A. (3 tuổi) sống cùng Nguyễn Trung Huyên tại một nhà trọ ở xã Cần Kiệm.

Kể từ đó cho đến khi bé A phải cấp cứu hôm 17/1, Huyên đã 4 lần đánh đập, bạo hành khiến bé phải nhập viện.

Trong đó, có 1 lần Huyên đổ thuốc độc vào chai nước để trong tủ lạnh "lừa" bé A uống. Sau khi uống phải nước có độc, bé A. phải vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Sau đó, Huyên ép bé A phải nuốt đinh và nạn nhân sau đó phải vào Bệnh viện Thạch Thất điều trị.

Tới tháng 12/2021, hắn say rượu và đánh bé gãy tay. Đỉnh điểm là vào ngày 17/1/2022 Huyên đã ghim đinh vào đầu bé A.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thong-tin-moi-nhat-tu-benh-vien-ve-be-3-tuoi-bi-nguoi-tinh-cua-me-dong-dinh-vao-dau-161221702122151362.htm

bạo hành trẻ em

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.