Thông tin mới nhất về 4 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng: Nguy cơ tử vong vẫn còn

Hiện Việt Nam vẫn còn những bệnh nhân nặng và rất nặng đang được điều trị tích cực, theo đánh giá: nguy cơ tử vong của các bệnh nhân vẫn còn.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, tính đến hết ngày 10/4 đã có 257 ca dương tính được ghi nhận, trong đó 144 ca đã được điều trị khỏi, còn 113 ca đang tiếp tục được điều trị.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam cho biết trong số 113 ca đang điều trị có 20 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 1 lần, 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 2 lần trở lên.

Ngoài ra Bộ Y tế cũng thông tin, hiện đang có 4 bệnh nhân diễn biến nặng gồm 3 bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương) là bệnh nhân số 19, 161 và 251; 1 ca đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM là bệnh nhân số 91. Cụ thể các trường hợp bệnh nhân nặng như sau:

- Bệnh nhân 19 (bác ruột bệnh nhân số 17) hiện đã cai ECMO, tuy nhiên hiện bệnh nhân vẫn phải thở máy. Đặc biệt, ngày 8/4 nữ bệnh nhân 64 tuổi xuất hiện tình trạng ngừng tuần hoàn. Tính đến ngày 10/4, bệnh nhân đã có cải thiện, không tổn thương não sau ngừng tim, nghe, đáp ứng các yêu cầu các bác sĩ.

Thông tin mới nhất về 4 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng: Nguy cơ tử vong vẫn còn-1

Các bác sĩ đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- Bệnh nhân 91 (43 tuổi) là phi công hiện vẫn được theo dõi sát sao, chưa có dấu hiệu hồi phục. Kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy, tải lượng trong cơ thể bệnh nhân đã dương tính yếu. Đánh giá chức năng phổi cho thấy: tổn thương phổi ngưng tiến triển, tuy nhiên thông khí còn rất hạn chế.

- Bệnh nhân 161 (88 tuổi) mắc COVID-19 khi đang điều trị tại BV Bạch Mai. Bệnh nhân có tiền sử bị tai biến, xuất huyết não và liệt 1/2 người bên trái. Hội đồng chuyên môn các bệnh truyền nhiễm đề nghị các bác sĩ điều trị trực tiếp xem xét thời điểm để mở nội khí quản cho người bệnh.

- Bệnh nhân 251 (64 tuổi) vừa được chuyển lên từ BV ĐK Hà Nam, bệnh nhân này có nhiều bệnh nền như gout nặng, uống rượu, xơ gan… Hiện bệnh nhân đang phải thở máy xâm nhập, hồi sức với oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể, lọc máu liên tục…

Liên quan đến vấn đề điều trị cho các bệnh nhân nặng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết hiện Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 đang huy động các chuyên gia y tế giỏi nhất để tập trung cứu chữa những bệnh nhân nặng.

Thứ trưởng Sơn cho biết hiện Việt Nam chưa ghi nhận ca tử vong, song nhiều bệnh nhân diễn biến nặng đến rất nặng nên nguy cơ tử vong vẫn còn. Về phương pháp điều trị, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã triển khai nhanh chóng, ứng dụng các kết quả nghiên cứu và thành tựu từ các nước, cũng như tự đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp với tình hình cụ thể của từng bệnh nhân.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-4-benh-nhan-mac-covid-19-nang-nguy-co-tu-vong-van-con-d234011.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.