Thông tin người tiêm vaccine Sinopharm phải cấp cứu ở Quảng Ninh là sai sự thật

Mới đây, UBND Thành phố Uông Bí, Quảng Ninh đã bác bỏ thông tin, hình ảnh gắn nội dung về một người phải cấp cứu tại điểm tiêm chủng ở trường học sau khi tiêm vaccine Sinopharm.

Chiều 15/9, tờ VTC News đưa tin UBND Thành phố Uông Bí cho biết, cơ quan chức năng vừa xác minh làm rõ và khẳng định clip có hình ảnh một người được đưa vào phòng cấp cứu và ghi mô tả bên dưới: "Tiêm vaccine Sinopharm tại Trường Tiểu học Lê Lợi ,TP Uông Bí, Quảng Ninh chiều nay", là thông tin sai sự thật.

Thông tin người tiêm vaccine Sinopharm phải cấp cứu ở Quảng Ninh là sai sự thật-1
Hình ảnh cắt từ clip đưa thông tin sai sự thật về điểm tiêm chủng tại Trường Tiểu học Lê Lợi.

Lực lượng chức năng TP Uông Bí khẳng định hình ảnh trong clip không phải tại Trường Tiểu học Lê Lợi. Bởi trong đợt tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 được TP Uông Bí thực hiện từ 13/9/2021, Trường Tiểu học Lê Lợi không được trưng dụng làm điểm tiêm chủng cho người dân.

Qua sự việc này, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân không đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin giả mạo, sai sự thật nói chung, đặc biệt là các thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tờ TTXVN thông tin thêm, theo tổng hợp từ Phòng Y tế của thành phố Uông Bí, đến trưa 15/9, sau hơn 2 ngày tổ chức đợt cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 đã có hơn 41.800 mũi vaccine được tiêm cho người dân thành phố. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn. Người dân đều phấn khởi, yên tâm tham gia đợt cao điểm nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thong-tin-nguoi-tiem-vaccine-sinopharm-phai-cap-cuu-o-quang-ninh-la-sai-su-that-222021159224242.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.