Khách mua đã ăn hết hoặc vứt bỏ, thu hồi pate Minh Chay ngày càng khó

Việc thu hồi sản phẩm pate Minh Chay và các sản phẩm khác của Công ty Lối Sống Mới khó khả thi vì phần lớn khách hàng đã ăn hết hoặc vứt bỏ.

Báo cáo mới đây của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội cho biết, có 47 tỉnh báo cáo kết quả về việc thu hồi sản phẩm pate Minh Chay và các sản phẩm khác của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối Sống Mới. Theo đó, hầu hết sản phẩm đã được khách hàng sử dụng hết hoặc vứt bỏ khi biết thông tin cảnh báo.

Tính đến ngày 22/9, cơ quan chức năng đã thu hồi, bảo quản riêng biệt 803 sản phẩm, trong đó có 608 sản phẩm pate Minh Chay và 195 sản phẩm khác.

Tại riêng Hà Nội, báo cáo nhanh của 27 quận, huyện, thị xã (quận Bắc Từ Liêm, Ba Đình và huyện Phú Xuyên chưa có thông tin gửi về Sở NN&PTNT Hà Nội) cho thấy có 1.212 khách hàng mua 1.528 sản phẩm của Công ty Lối Sống Mới. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng cũng đã sử dụng hết hoặc vứt bỏ sản phẩm.

Khách mua đã ăn hết hoặc vứt bỏ, thu hồi pate Minh Chay ngày càng khó-1
Pate Minh Chay bị phát hiện chứa vi khuẩn Clostridium botulinum - độc chất được nhận định nguy hiểm nhất thế giới. (Ảnh: Minhchay.com)

Từ ngày 18/9, Sở NN&PTNT Hà Nội đã họp thống nhất về kế hoạch và phân công nhiệm vụ, kiểm tra việc thực hiện truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm bị cảnh báo mất an toàn thực phẩm của Công ty Lối Sống Mới và dự kiến báo cáo kết quả trong tháng 9.

Tuy nhiên, do nguyên nhân khách quan nên hiện việc thực hiện truy xuất nguồn gốc, xác định nguyên nhân, thu hồi và xử lý thực phẩm bị cảnh báo mất an toàn thực phẩm vẫn chưa hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Dự kiến ngày 28/9, đoàn tiến hành kiểm tra tại Công ty Lối Sống Mới.

Ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo khẩn cho biết nhiều bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội tiếp nhận các trường hợp có cùng dấu hiệu mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở… Việc này diễn ra trong khoảng thời gian 13/7-18/8.

Qua điều tra, Cục ATTP kết luận các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty Lối Sống Mới (địa chỉ tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu cho thấy một số sản phẩm pate Minh Chay bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum type B.

Vi khuẩn này có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ gây tử vong.

Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua và sử dụng các sản phẩm của công ty.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khach-mua-da-an-het-hoac-vut-bo-thu-hoi-pate-minh-chay-ngay-cang-kho-ar571154.html?fbclid=IwAR01BrebK2YshG_iaDRk2_ZaZ2E3fWIwGc7iCcF2_MYauzH03nq8RPg3Jsk

pate Minh Chay

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.