Thực hư thông tin tạm dừng cơ sở ăn uống, cắt tóc từ chiều nay

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa ban hành văn bản nào có nội dung tạm dừng nhà hàng, dịch vụ cắt tóc tại chỗ từ chiều nay.

Thực hư thông tin tạm dừng cơ sở ăn uống, cắt tóc từ chiều nay-1

Trên mạng xã hội vừa lan truyền thông tin Thường trực Thành ủy Hà Nội thống nhất từ 18h hôm nay (ngày 12/7), tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến khi có thông báo mới của thành phố.

Trên mạng xã hội cũng lan truyền thông tin, đối với nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ chỉ cho phép bán hàng mang về, không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; tạm dừng các cửa hàng cắt tóc, gội đầu...

Ngay sau khi đăng tải, thông tin nêu trên đã lập tức thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội dù không trích dẫn văn bản pháp lý nào của cơ quan có thẩm quyền.

Trưa 12/7, một lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa ban hành văn bản nào có nội dung dừng bán hàng tại chỗ và tạm dừng dịch vụ cắt tóc gội đầu như thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội.

"Phía sở sẽ yêu cầu cơ quan công an vào cuộc xác minh để xử lý những cá nhân đăng tải thông tin này" - vị lãnh đạo này khẳng định.

Trước đó, để phòng chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, từ 18h ngày 8/7, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm việc yêu cầu người dân tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.

UBND TP Hà Nội còn yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Đến ngày 9/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có yêu cầu các cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm; thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập tắt các ổ dịch mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành kích hoạt công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất; bảo đảm thế trận phòng, chống dịch mạnh trên toàn thành phố.

Bí thư Hà Nội kêu gọi người dân toàn thành phố tiếp tục tin tưởng, ủng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Ông Dũng mong muốn các tiểu thương, doanh nghiệp và người dân Thủ đô chia sẻ với Hà Nội về những biện pháp siết chặt một số dịch vụ.

Tính từ 27/4 đến 12/7, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 356 ca Covid-19 ngoài cộng đồng, đặc biệt vài ngày qua đã phát hiện nhiều ca mắc mới là người trở về từ TPHCM…

Theo Dân Trí
Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/thuc-hu-thong-tin-tam-dung-co-so-an-uong-cat-toc-tu-chieu-nay-20210712123057609.htm?fbclid=IwAR1jyAJ1kdWvDc3FOt9Nq6ZUX2Nper-jGRlrCJrOeoBX0r5ncPWV-PmfiCo

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.