Thực hư thông tin tìm người liên quan đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tới thời điểm này, cơ quan chức năng Hà Nội chưa phát đi thông báo tìm người đi trên chuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tối nay (7/11) nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin có nội dung tương tự cho rằng Sở Y tế ra thông báo khẩn "tìm người đi trên chuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày 7/11".

Trong một bản thông báo được lan truyền ghi rõ "Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn, tìm kiếm người đi trên chuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào ngày 7/11/2021. Những hành khách tham gia lộ trình trên khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất tại địa phương để được xét nghiệm và hướng dẫn cách ly".

Liên quan đến thông tin trên, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khẳng định, tính đến 20h cùng ngày, đơn vị này chưa phát đi thông báo nào liên quan đến nội dung trên. Vị lãnh đạo CDC Hà Nội khẳng định, thông tin trên không chính xác.

Thực hư thông tin tìm người liên quan đường sắt Cát Linh - Hà Đông-1

Nhà ga đường sắt trên cao ngày đầu (Ảnh Gia Đoàn)

Thực hư thông tin tìm người liên quan đường sắt Cát Linh - Hà Đông-2

Nhiều người xếp hàng

Thực hư thông tin tìm người liên quan đường sắt Cát Linh - Hà Đông-3

Trong số này nhiều người muốn đi vì hiếu kỳ

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày đầu tiên khai thác (6/11), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã thu hút hơn 25.680 người dân đi tàu.

Theo ghi nhận, trong ngày thứ 2 vận hành chính thức (7/11), số người xếp hàng chờ trải nghiệm tuyến tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông này không giảm.

Một số người muốn trải nghiệm cảm giác mới, ghi lại thời khắc lịch sử khi tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước đi vào khai thác đã bỏ khẩu trang để chụp ảnh.

Mặc dù khoảng thời gian không lâu nhưng với mật độ người khá đông trong khoang tàu, việc này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, số ca mắc mới Covid-19 từ 18h ngày 06/11 đến 18h ngày 07/11 Hà Nội ghi nhận 81 ca bệnh trong đó: cộng đồng (45), khu cách ly (30), khu phong tỏa (06).

+ Phân bố tại 21/30 quận, huyện: Thanh Xuân (11), Hà Đông (11), Long Biên (8), Ba Đình (7), Đông Anh (5), Mê Linh (5), Nam Từ Liêm (4), Đống Đa (4), Gia Lâm (4), Hoàng Mai (3), Quốc Oai (3), Tây Hồ (2), Đan Phượng (2), Bắc Từ Liêm (2), Cầu Giấy (2), Hai Bà Trưng (2), Hoàn Kiếm (2), Phúc Thọ (1), Thanh Trì (1), Mỹ Đức (1), Chương Mỹ (1).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 4.998 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.961 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 3.037 ca.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thuc-hu-thong-tin-tim-nguoi-lien-quan-duong-sat-cat-linh-ha-dong-222021711205236160.htm

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.