Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng một ngày

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cung cấp hạng vé 30.000 đồng, tạo điều kiện cho hành khách không giới hạn số lần di chuyển trong ngày.

Trao đổi với Zing tối 31/10, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ căn cứ theo quyết định do UBND Hà Nội ban hành.

Theo đó, hành khách có thể lựa chọn mua vé lượt, vé ngày hoặc vé tháng. Vé lượt có giá tối thiểu là 7.000 đồng (di chuyển qua một ga) và tăng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá vé đi trọn tuyến (12 ga) là 15.000 đồng.

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng một ngày-1
Giao diện máy bán vé tự động của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Ngọc Tân.

Vé ngày có giá 30.000 đồng, cho phép hành khách di chuyển không giới hạn số lượt trong ngày.

Giá vé tháng đối với khách phổ thông là 200.000 đồng. Học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp được giảm 50%, còn 100.000 đồng. Người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được mua vé với giá 140.000 đồng/tháng.

Trước khi áp dụng mức giá vé như trên, Hanoi Metro sẽ phục vụ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết đơn vị đã sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đơn vị cũng đã báo cáo UBND thành phố về kế hoạch khai thác trong giai đoạn đầu vận hành của dự án.

Đến nay, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa ấn định được ngày chính thức khai thác. Tuy nhiên, Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT phải bàn giao công trình cho TP Hà Nội trước ngày 10/11.

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình có điều kiện với dự án Cát Linh - Hà Đông. Bộ GTVT sẽ tiếp tục giải quyết các vướng mắc còn lại liên quan đến khâu thanh toán với Tổng thầu và khắc phục các vấn đề mà Kiểm toán Nhà nước nêu tại dự án.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-ve-duong-sat-cat-linh-ha-dong-30000-dong-mot-ngay-post1274375.html?fbclid=IwAR3e9n3Tpk6z6LUkX875G7JZ_mUvaUcogYYFEvViRdSZ6i_BZnSZBavxMk0

Đường sắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.