Thủy Tiên đăng ảnh "nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật" tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác

Theo nhiều cư dân mạng, gia đình bác trưởng xóm có tên trong danh sách nhận quà hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên quả thực bị ảnh hưởng nhiều do mưa lũ. Hình ảnh chụp ngôi nhà của người này do Thủy Tiên đăng tải đã phản ánh chưa đầy đủ về gia cảnh cũng như mức độ thiệt hại.

Sự việc ca sĩ Thủy Tiên dừng trao tiền, quà hỗ trợ cho bà con tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị nhận được rất nhiều sự chú ý của dư luận. Theo nữ ca sĩ, nguyên nhân của việc này là do cô thấy có rất nhiều người khá giả, rất nhiều người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận quà. Ngoài ra, cũng theo nữ ca sĩ, nhiều hộ khó khăn nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm.

Sự việc trên đã lập tức gây ra những tranh luận trái chiều, đặc biệt là xoay quanh câu chuyện về hoàn cảnh của bác trưởng xóm. Nhiều người bênh vực Thủy Tiên, cho rằng cô đang làm việc theo nguyên tắc, mong muốn có sự công bằng và minh bạch trong công tác từ thiện.

Thế nhưng một số cư dân mạng lại lên tiếng cho rằng việc các hộ gia đình khác bị ngập trên 1m nhưng không nằm trong danh sách được tặng quà quả thực có thiếu sót, vậy nhưng, việc bác trưởng xóm nằm trong danh sách được tặng quà cũng không hề sai. Bởi theo quy định, những hộ ngập trên 1m sẽ được nhận phiếu tặng quà, và nhà bác trưởng xóm hoàn toàn đạt đủ tiêu chí. 

Thậm chí, rất đông người dùng mạng còn liên tục đăng tải những hình ảnh về căn nhà cũ, xập xệ của bác trưởng xóm với những chia sẻ cảm thông và mong mọi người có cái nhìn khách quan.

Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-1Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-2Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-3

Hình ảnh về căn nhà của bác trưởng xóm được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều trong ngày hôm qua

Ca sĩ Thủy Tiên đăng hình ảnh nhà bác trưởng xóm khang trang để giải thích cho việc làm của mình

Trước nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, sáng 3/11, ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải bài viết giải thích về việc làm của mình. Nữ ca sĩ đăng hình ảnh phía trước ngôi nhà của bác trưởng xóm, cho thấy ngôi nhà khá khang trang với tường kiên cố, mái tôn vững chãi.

Thủy Tiên viết: "Đây là nhà bác trưởng xóm trên mạng và nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật nhé những bạn đang ngày đêm lập group chửi mình. Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như link báo bên dưới, mắc gì các bạn chửi rủa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?".

Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-4

Ngôi nhà bác trưởng xóm do Thủy Tiên đăng tải

Nhiều người phản ứng, cho rằng hình ảnh của Thủy Tiên không thể hiện rõ hoàn cảnh khó khăn của bác trưởng xóm

Ngay sau bài đăng trên của Thủy Tiên, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng phản ứng và cho biết bản thân đã tìm đến nhà bác trưởng xóm và hình ảnh mà Thủy Tiên đăng tải không cho thấy được hết thực tế về căn nhà.

Theo hình ảnh và clip do những người trực tiếp đến nhà bác trưởng xóm cho thấy, bên trong ngôi nhà nhiều tài sản như giường tủ, đồ điện,... đã bị hư hại do mưa lũ. Ngoài ra mức nước lũ tràn vào nhà cũng khá cao, vượt quá chiều cao của người vợ bác trưởng xóm.

 

Clip: Ngôi nhà của bác trưởng xóm (Nguồn: Facebook)

Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-5Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-6Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-7Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-8

Nhiều tài sản như giường, bàn ghế bên trong ngôi nhà bị hư hại do mưa lũ (Ảnh: Facebook)

Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-9Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-10

Ngôi nhà khá đơn sơ, một số đồ điện cũ kỹ, hỏng hóc (Ảnh: Facebook)

Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-11

Mực nước ngập cao ngang đầu người vợ bác trưởng xóm (bìa phải) (Ảnh: Facebook)

Một số bình luận từ cộng đồng mạng liên quan đến sự việc:

- "Thủy Tiên có tấm lòng nhân hậu nhưng lần này mình nghĩ cô đã hơi thiếu suy xét rồi. Nhà bác này đúng là không phải nghèo nhưng rõ ràng là thiệt hại khá nhiều do mưa lũ, nước ngập cao quá đầu người thế kia cơ mà".

- "Nhà bác này đúng tiêu chí nhận hỗ trợ mà Thủy Tiên đặt ra còn gì, ngập sâu thế kia. Mình nghĩ của cho không bằng cách cho, Thủy Tiên đáng lẽ không nên cứng nhắc như vậy".

- "Hình ảnh Thủy Tiên đăng như được chỉnh sửa rồi ý, với lại mới chỉ chụp bên ngoài mà không vào bên trong".

- "Thủy Tiên làm như vậy là hơi cố chấp, có nhất thiết phải đăng ảnh nhà người ta lên để chứng minh mình đúng không, chưa kể đăng còn không đủ nữa".

Nhà bác trưởng xóm đủ tiêu chí nhận quà hỗ trợ của Thủy Tiên, tuy nhiên nhiều hộ khác cũng thiệt hại mà không có tên trong danh sách

Được biết, bác trưởng xóm trong sự việc nêu trên là ông L.Q.T (xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Theo báo Dân Việt, vào sáng 2/11, phóng viên tờ báo này đã đến nhà vị trưởng xóm thì xác định ngôi nhà của bác ngập trên 1m, đủ tiêu chí nhận quà hỗ trợ.

Cũng theo nguồn trên, người dân trong xóm cho rằng, nhà ông T. bị ngập trên 1m thì đương nhiên được nhận quà. Tuy nhiên, họ bức xúc vì cho rằng, còn nhiều nhà bị ngập trên 1m nhưng không có tên trong danh sách được nhận quà.

Thủy Tiên đăng ảnh nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật tại Hải Lăng khiến dân mạng phản ứng, nhiều người liên tục cập nhật hình ảnh và clip toàn cảnh về gia cảnh của bác-12

Ông Trần Văn Kính - Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (ngoài cùng bên trái) cùng PV báo Dân Việt (giữa) có mặt tại nhà trưởng xóm L.Q.T. (Ảnh: Báo Dân Việt)

Liên quan đến sự việc, ông Trần Văn Kính - Chủ tịch UBND xã Hải Thượng cho biết, danh sách các hộ ngập lụt nặng được duyệt để nhận quà mà xã gửi cho đoàn của Thủy Tiên là chưa thực sự chính xác.

Ông Kính thừa nhận, lịch trao quà của đoàn ca sĩ Thủy Tiên tại xã quá gấp (tối 30/10 xã mới nhận được lịch trao quà của ca sĩ Thuỷ Tiên là vào 9h sáng hôm sau), đối tượng rà soát đông, ngập lụt nhiều nên kết quả thống kê còn thiếu sót.

Về việc gia đình trưởng thôn được ưu tiên nhận quà, ông Kính cho hay theo xác minh ban đầu, xóm 1, thôn Thượng Xá có 130 hộ, trong đó có 8 hộ ngập trên 1m, 100 hộ ngập dưới 1m, 22 hộ không bị ngập. Trong 8 hộ bị ngập trên 1m có hộ ông trưởng thôn (trong danh sách mang tên vợ là L.T.G.).

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuy-tien-dang-anh-nha-bac-truong-xom-ngoai-doi-that-tai-hai-lang-khien-dan-mang-phan-ung-nhieu-nguoi-lien-tuc-cap-nhat-hinh-anh-va-clip-toan-canh-ve-gia-canh-cua-bac-162200311171119634.htm

Thủy Tiên

cư dân mạng


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.