Tiết lộ số tiền thuế “khủng” YouTuber Thơ Nguyễn đã nộp trong 3 năm qua

Cục Thuế Bình Dương đã kiểm tra nghĩa vụ nộp thuế thu nhập đối với YouTuber Thơ Nguyễn trong 3 năm gần đây, kết quả cho thấy đó là con số rất “khủng”.

Ngày 12/3, đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã kiểm tra nghĩa vụ nộp thuế thu nhập đối bà Nguyễn Thị Hồng Thơ (SN 1992, thường trú TP Thuận An, Bình Dương) - chủ kênh YouTube Thơ Nguyễn có hơn 8,7 triệu lượt đăng ký.

Tiết lộ số tiền thuế khủng” YouTuber Thơ Nguyễn đã nộp trong 3 năm qua-1

YouTuber Thơ Nguyễn nộp hơn 2 tỷ tiền thuế thu nhập trong mấy năm gần đây

Theo đó, trong 3 năm từ 2019 đến đầu năm 2021, YouTuber Thơ Nguyễn đã nộp hơn 2 tỷ đồng thuế thu nhập.

Cụ thể, năm 2019, bà Thơ nộp hơn 1,4 tỷ đồng; năm 2020 nộp 360 triệu đồng, những tháng đầu năm 2021 nộp 213,5 triệu đồng.

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương, sở dĩ tiền nộp thuế năm 2019 chênh lệch khá lớn với năm 2020, là do năm 2019 bà Thơ nộp gộp thuế thu nhập của những năm trước.

Liên quan đến YouTuber Thơ Nguyễn, Tổng cục Thuế cũng đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương và Cục Thuế Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của bà Thơ.

Cũng trong ngày 12/3, ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, Thanh tra sở này đã đến nhà riêng YouTuber Thơ Nguyễn để làm việc liên quan đến vụ việc chia sẻ video xin vía học giỏi từ búp bê khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Ông Thành cũng cho biết, trong quá trình gặp mặt, YouTuber Thơ Nguyễn chia sẻ, do bị “sốc” sau khi nhận quá nhiều phản ứng từ dư luận, người này đã phải đi bệnh viện truyền nước. Bà Thơ hẹn sáng thứ 2 (ngày 15/3) sẽ lên làm việc về những vấn đề liên quan.

Trước đó, trong 2 ngày 25 và 27/2, TikToker Thơ Nguyễn (gần 950.000 lượt theo dõi) có đăng tải 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong với nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan.

Các clip này sau đó tiếp tục được Thơ Nguyễn đăng tải trên kênh YouTube cá nhân có tên Thơ Nguyễn (hơn 8.7 triệu lượt đăng ký) và vấp phải nhiều phản ứng của dư luận.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Phía Tik Tok sau khi trao đổi đã cho gỡ nội dung và tạm dừng kênh này. Về phía YouTube, Cục sẽ nhờ Google chặn tiếp kênh YouTube Thơ Nguyễn nếu chủ nhân không ra làm việc với cơ quan chức năng. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tiet-lo-so-tien-thue-khung-youtuber-tho-nguyen-da-nop-trong-3-nam-qua-5020211330294557.htm

Thơ Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.