Tìm ra người "bắt" bé gái H'Mông đang đi chơi Tết về làm vợ ở Hà Giang

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc, Hà Giang), người bắt bé gái H'Mông đang đi chơi Tết về làm vợ chỉ mới 16 tuổi.

Tìm ra người bắt bé gái HMông đang đi chơi Tết về làm vợ ở Hà Giang-1

Chiều 8/2, một cán bộ UBND xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) xác nhận sự việc bé gái H'Mông đang đi chơi Tết bất ngờ bị 'bắt về làm vợ' xảy ra trên địa bàn xã.

Theo vị này, những người liên quan đến sự việc không phải người của xã Pả Vi mà chỉ đi ngang qua.

Khi lực lượng chức năng đi tuần tra kiểm soát trên địa bàn phát hiện cảnh "bắt vợ" đã can ngăn, giải tán đám đông, tránh tụ tập gây mất an ninh, trật tự.

Sau đó chính quyền xã Pả Vi phối hợp cùng các xã trên địa bàn xác minh nhân thân, của nam thiếu niên trong clip để điều tra, làm rõ, xử lý. Qua xác minh cho thấy, nam thiếu niên bắt vợ mới 16 tuổi, hiện chính quyền địa phương đã gọi người này lên làm việc, nhắc nhở.

"Sự việc là người của xã khác đi chơi xuân qua địa bàn. Lúc xảy ra sự việc, các thầy cô trên địa bàn đi vận động học sinh phát hiện đã gọi điện báo chính quyền địa phương. Sau đó, công an nhanh chóng có mặt để "giải cứu" bé gái...", vị lãnh đạo xã Pả Vi thông tin.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Pả Vi, trên địa bàn còn hủ tục bắt vợ nhưng diễn ra rất ít. Những năm gần đây, chính quyền địa phương thường xuyên nhắc nhở người dân bỏ hủ tục này và đã được hạn chế.

Trước đó, vào sáng 8/2, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái được cho là người H' Mông bị nam thanh niên "khống chế" để bắt về làm vợ theo hủ tục của người vùng cao. 

Trong clip, dù cô bé bỏ chạy, giãy giụa, ngồi thụp xuống đất, nhưng cậu thanh niên vẫn liên tục đeo bám. Sự việc xảy ra dưới sự chứng kiến của nhiều người nhưng không ai can ngăn, giúp đỡ bé gái. Rất may sau đó, một chiến sĩ công an đã xuất hiện để "giải cứu" cho bé gái.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tim-ra-nguoi-bat-be-gai-hmong-dang-di-choi-tet-ve-lam-vo-o-ha-giang-161220802175431983.htm

bắt vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.