Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong

Trước giây phút nghi bị đạn lạc vào tim, Đ.A. đã nhắn những dòng tin đến mẹ của mình để khoe về thành quả cố gắng ở trường và học bổng mới nhận được. Đó cũng là những dòng tin cuối cùng bà Chính nhận được từ con trai mình.

Sự việc nam sinh viên Đại học GTVT tên là Đ.A. đang dùng điện thoại và đứng chờ người thân ở ngoài cửa thì nghi bị một viên đạn lạc bắn tử vong khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong-1

Hình ảnh Đ.A. trước khi gặp nạn (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)

Nạn nhân được đánh giá là một người hiền lành, chưa hề xảy ra mâu thuẫn với ai. Sự ra đi đột ngột của Đ.A. khiến người thân trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè ai ai cũng đau đớn, thương tiếc.

Trước sự ra đi đột ngột của con trai, bà Trần Thị Chính (SN 1974, phường Hưng Đạo, TX. Đông Triều, Quảng Ninh, là mẹ nam sinh Đ.A.) vẫn đau đớn tột độ, chưa muốn tin vào sự thật đau lòng.

Theo bà Chính, gia đình có 2 người con, Đ.A. là con trai cả trong nhà, em gái Đ.A. đang học lớp 12. Từ khi theo học ở Hà Nội, Đ.A. ít có thời gian về thăm nhà do nhiệt tình tham gia các công tác đoàn tại trường học.

Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong-2

Những dòng tin nhắn cuối cùng của Đ.A. gửi đến mẹ để "khoe" về phần quà học bổng mới nhận được ở trường (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)

Ở quê nhà, bà Chính làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), chồng bà làm công nhân. Hai vợ chồng tần tảo làm việc nuôi 2 người con ăn học.

"Đ.A. ít có thời gian về nhà vì con thích tham gia công tác đoàn trường lắm. Những đợt dịch bệnh hay biến cố gì thì Đ.A. lại tham gia tình nguyện hỗ trợ mọi người.

Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong-3

Thời điểm xảy ra vụ việc được camera an ninh ghi lại (Ảnh cắt từ clip)

Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong-4

Khi vừa ngồi xuống chưa được 1 phút, Đ.A. nghi bị đạn lạc bắn tử vong

Tuần trước tôi bảo Đ.A. là 'con về chơi với mẹ đi' nhưng nó bảo 'đợt này con bận lắm mẹ à, con phải tham gia các công tác đoàn nên lại không về được'. Chỉ đợt nào gia đình có công việc hay nghỉ dài ngày thì tranh thủ về thôi", bà Chính tâm sự.

Tối 21h41 ngày 30/10, Đ.A. nhắn tin cho mẹ để khoe về thành tích học tập của mình ở trường và học bổng mà mình mới nhận được: "Tiền học đợt 2 kỳ này con có học bổng với hỗ trợ nên đóng hết rồi nha mẹ", nhưng bà Chính chưa kịp trả lời con trai. Bà không thể ngờ rằng, đến mãi sau này, bà không còn cơ hội trả lời con trai nữa.

Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong-5

Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong-6

Hiện trường xảy ra vụ việc

"Lúc ấy tôi lại đi ngủ rồi, không đọc được tin nhắn của Đ.A. gửi về. Lúc sau thì có cuộc gọi từ máy Đ.A. gọi về nhưng tôi cũng không biết. Đến hơn 10h thì cuộc gọi tiếp theo, tôi bắt máy thì đầu dây bên kia bảo 'Cô ơi cô, anh Đ.A. bị chảy máu mũi và hộc máu miệng nhiều lắm. Con đưa vào Bệnh viện Đống Đa rồi nhưng bác sĩ bảo không kịp nữa rồi'", bà Chính đau đớn nói.

Lúc đầu, không ai biết Đ.A. bị đạn lạc bắn trúng người do mặc áo dày. "Đ.A. vào đến viện thì không còn gì nữa rồi, mạch cũng không thấy nữa. Tôi nhận được điện thoại đi đến Hà Nội luôn là hơn 11h nhưng Đ.A. không còn nữa rồi", bà Chính ngẹn lại.

 

Tin nhắn cuối cùng của nam sinh Đại học GTVT gửi đến mẹ trước khi trúng đạn tử vong-7

Căn nhà nơi nạn nhân đứng trước khi bị đạn lạc bắn trúng người

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường xảy ra vụ việc, người dân tại đây cho biết, khu vực này vào buổi tối thường vắng vẻ, ít người qua lại. Thời điểm xảy ra vụ việc không có ai ở gần, chỉ có người trong nhà phát hiện và chạy ra. Sau khi vụ việc xảy ra, mọi người trong khu vực đều tỏ ra hoang mang, lo sợ cho sự an toàn của bản thân.

Trước vụ việc trên, gia đình nạn nhân mong muốn các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông, báo chí vào cuộc để cùng đòi lại công bằng cho Đ.A.

Trước đó, theo nội dung phản ánh, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h13 ngày 30/10/2020, tại số nhà 26 ngõ 26, đường Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tại thời điểm trên, nam sinh viên Đại học GTVT tên là Đ.A. đang dùng điện thoại và đứng chờ người thân ở ngoài cửa. Khi nam sinh vừa ngồi xuống khoảng 1 phút thì bị một viên đạn bắn vào mạn sườn bên phải.

Theo chị D. người thân của Đ.A. cho biết, nam sinh này trúng đạn ngã xuống chỉ kêu lên 1 tiếng "Á". Khi chị D. chạy ra thì phát hiện máu mũi, máu mồm của Đ.A. trào ra liên tục rồi rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, Đ.A. (SN 1999), là sinh viên năm thứ 4 trường Đại học GTVT, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Phó bí thư liên chi Đoàn khoa Đào tạo Quốc tế.

Trao đổi nhanh với chúng tôi liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo UBND phường Ô Chợ Dừa xác nhận có sự việc nam sinh viên tử vong nghi do đạn lạc xảy ra trên địa bàn phường.

"Công an phường cũng đã phối hợp bảo vệ hiện trường; báo cáo Công an quận Đống Đa và Công an TP. Hà Nội để tiến hành khám nghiệm. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an quận và Thành phố điều tra làm rõ", vị lãnh đạo UBND phường cho biết thêm.

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Long - Hiệu trưởng Đại học GTVT cho biết, trước vụ việc trên phía nhà trường vẫn đang chờ thông tin từ cơ quan công an. Sau khi nắm được thông tin ban đầu về sự việc, Nhà trường cũng đã cử cán bộ về thăm hỏi, chia buồn với gia đình Đ.A.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-nhan-cuoi-cung-cua-nam-sinh-dai-hoc-gtvt-gui-den-me-truoc-khi-trung-dan-tu-vong-tien-hoc-dot-2-ky-nay-con-co-hoc-bong-voi-ho-tro-nen-dong-het-roi-nha-me-162200311163115774.htm

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.