TP.HCM cho nghỉ thêm một tuần, học sinh Hà Nội vẫn đến lớp

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona. Ngày mai, học sinh Hà Nội vẫn đến lớp.

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona. Ngày mai, học sinh Hà Nội vẫn đến lớp.


Trao đổi với phóng viên, tối 2/2, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Thường trực UBND thành phố đã có quyết định cho toàn bộ học sinh thành phố nghỉ thêm một tuần để phòng chống dịch corona.

Theo lịch dự kiến trước đó, học sinh TP.HCM đến trường ngày 3/2. Tuy nhiên, trước dịch bệnh corona diễn biến phức tạp và nguyện vọng của nhiều phụ huynh, sở đã xin ý kiến UBND TP.HCM và quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Trong thời gian này, các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học và chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona.

Trước đó, thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM chiều 2/2 cho hay học sinh trên địa bàn vẫn đến lớp vào ngày mai. Các hoạt động học tập diễn ra bình thường.

TP.HCM cho nghỉ thêm một tuần, học sinh Hà Nội vẫn đến lớp-1
Lo ngại dịch bệnh liên quan virus corona, học sinh đeo khẩu trang chơi thể thao ở Hà Nội. Ảnh: Q.T.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng Giáo dục quận 3 (TP.HCM), cho biết ngay khi Bộ Y tế xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus corona là Việt kiều Mỹ lưu trú tại khách sạn ở phường 5, quận 3, UBND quận 3 đã tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh.

UBND quận và phòng xin ý kiến cơ quan liên quan cho phép học sinh 3 trường gần khu vực Việt kiều Mỹ nhiễm virus corona lưu trú được nghỉ học.

3 trường này gồm THCS Kiến Thiết, Tiểu học Phan Văn Hân và trường Mầm non 5. Tổng học sinh của 3 trường là 1.556 em.

Tại Hà Nội, việc học tập của học sinh vẫn diên ra bình thường. Ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho hay phụ huynh không nên quá lo lắng, cho con nghỉ học sớm khi chưa có khuyến cáo từ Bộ Y tế và cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, nhiều trường tư thục đã cho học sinh nghỉ. Theo thông báo của trường liên cấp Newton, Hà Nội, học sinh được nghỉ từ ngày 3/2 đến 9/2.

Trường Tiểu học và THCS FPT, Cầu Giấy, Hà Nội, cũng gửi thông báo đến phụ huynh việc sẽ nghỉ học từ 3/2 đến 9/2.

Trong thông báo mới nhất gửi phụ huynh, trường Dân lập Quốc tế Việt Úc và trường Tiểu học, THCS, THPT Vinschool đã quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Trường THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, là trường công lập đầu tiên thông báo cho học sinh nghỉ để đối phó với dịch corona.

Ngoài ra, một số trường tư thục, quốc tế tại TP.HCM quyết định lùi thời gian học sau Tết thêm một tuần như trường Quốc tế Tây Úc (WASS), hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), THCS - THPT Trí Đức (quận Tân Phú), hệ thống trường Vinshool...

Trắng đêm phun thuốc khử trùng trường học phòng dịch corona Cán bộ tham gia khử khuẩn cho biết trong đợt này họ sử dụng hóa chất Cloramin B 25% có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt.

Đến chiều 2/2, 10 tỉnh, thành là TP.HCM, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Cần Thơ, Kiên Giang, Bình Thuận, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long đã thông báo cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tphcm-cho-nghi-them-mot-tuan-hoc-sinh-ha-noi-van-den-lop-post1042201.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.