TP.HCM: Sáng mai tòa xét xử vụ 'dì ghẻ' bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

Sáng mai (25/11), TAND TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) hành hạ bé gái V.A (8 tuổi) đến tử vong.

TP.HCM: Sáng mai tòa xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong-1

Bị cáo Trang bị Viện KSND TP.HCM truy tố về các tội giết người và hành hạ người khác, còn bị cáo Thái bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm. Trang và Thái (bố đẻ V.A) là người bị cáo buộc đã hành hạ bé V.A đến tử vong. Vụ việc gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

Trước đó, ngày 8/11, Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bổ sung đối với 2 bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo đó, cáo trạng vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người, hành hạ người khác và bị can Nguyễn Kim Trung Thái về tội hành hạ người khác, che dấu tội phạm.

Trước đó, ngày 21/7/2022, TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm lần 1. Tại phiên tòa, các luật sư bảo vệ quyền lợi ích của bị hại đã kiến nghị yêu cầu giám định bổ sung tỷ lệ thương tật của bé V.A trong các ngày 7,10,11 và 12/12/2021 để làm rõ hành vi và thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thành đồng phạm với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

HĐXX nhận định, kiến nghị giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày 7,10,11 và 12/12/2021 của các luật sư là có cơ sở để chấp nhận. Từ đó, tòa đã quyết định trả hồ sơ để điều tra và giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày nêu trên.

TP.HCM: Sáng mai tòa xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong-2

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện khoa học Hình sự - Bộ Công an giám định, nhưng đơn vị này từ chối thực hiện giám định thương tích của bị hại V.A. trong các ngày 7, 10 và 12/12/2021, với lý do là hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện không thể hiện thương tích bị gây ra trong thời gian trên. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm với Nguyễn Kim Trung Thái. Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao bé V.A. cho Trang chăm sóc và dạy học. Sau đó, Trang đặt mua roi mây đánh con của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm. Thậm chí có những lần Trang đánh bé V.A. trong tình trạng không mặc quần áo, bắt V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong đó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối hai tay giơ lên cao, dùng roi đánh bé. Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng, bé V.A phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

TP.HCM: Sáng mai tòa xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong-3

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ dẫn đến việc bé tử vong. Trong khí đó, Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn không ngăn cản.

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, suốt từ 14h tới 14h30, Trang bắt cháu V.A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài. Chưa đầy 20 phút sau, từ 14h51 đến 18h, Trang cho cháu ngồi học và trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo, sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp, dồn dập vào người cháu V.A. 

Đến 18h cùng ngày, cháu V.A. bất tỉnh thì Trang điện thoại báo cho Thái. Cùng lúc, Thái vừa đi làm về và chạy vào sơ cứu rồi cùng Trang đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, để che đậy hành vi tàn độc của mình và người tình, Thái xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Theo Công lý & Xã hội 
 
 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/phap-dinh/tphcm-sang-mai-toa-xet-xu-vu-di-ghe-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-tu-vong-167767.html

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.