TP.Hồ Chí Minh: Cách ly một Việt kiều Mỹ dương tính virus corona khi đang lưu trú tại khách sạn ở quận 3

Trước đó một ngày, người đàn ông Quốc tịch Mỹ có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc rồi mới nhập cảnh vào Việt Nam. Khi đang lưu trú tại khách sạn ở trung tâm Sài Gòn thì có biểu hiện ho nên được đưa đến bệnh viện và xét nghiệm ban đầu dương tính với virus corona.

Trước đó một ngày, người đàn ông Quốc tịch Mỹ có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc rồi mới nhập cảnh vào Việt Nam. Khi đang lưu trú tại khách sạn ở trung tâm Sài Gòn thì có biểu hiện ho nên được đưa đến bệnh viện và xét nghiệm ban đầu dương tính với virus corona.


Tối ngày 1/2, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM xác nhận trên địa bàn có thêm một người nghi nhiễm virus corona. Bà Mai cho biết hiện tại bệnh nhân đã được lấy máu để tiến hành xét nghiệm, đồng thời đang được cách ly theo dõi thêm trong khi chờ đời kết quả từ bệnh viện. Theo bà Mai, đây là trường hợp mới nhất được phát hiện ở TP. HCM.

Theo báo cáo nhanh vào ngày 1/2 của Công an phường 5 (quận 3, TP. HCM), trường hợp dương tính với virus corona nói trên được phát hiện trên địa bàn.

Vị khách này tên T.K.H (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) nhập cảnh Việt Nam ngày 16/1, lưu trú tại khách sạn T.H (nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3). Trước đó một ngày, ông H có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.


TP.Hồ Chí Minh: Cách ly một Việt kiều Mỹ dương tính virus corona khi đang lưu trú tại khách sạn ở quận 3-1
Ảnh minh hoạ

Từ ngày 27/1, ông H có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 31/1, người đàn ông đã được nhân viên khách sạn trên đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm và cách ly bệnh nhân, nghi ngờ bệnh nhân này đã bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

Hiện tại khách sạn T.H đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn. Cơ quan chức năng đã ra thông báo yêu cầu khách sạn không nhận thêm khách đến lưu trú.

Bên cạnh đó, tổ phản ứng nhanh phòng dịch corona của phường sẽ tiến hành khử trùng và cách ly số khách, nhân viên tại khách sạn kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi để dự phòng nguy cơ lây nhiễm.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cach-ly-mot-viet-kieu-my-vi-duong-tinh-virus-corona-khi-dang-luu-tru-tai-khach-san-o-sai-gon-22020220827109.htm

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.