Trần tình của chủ xe khách ném đồ đạc, đuổi hành khách xuống xe ở Phú Thọ

"Sau sự việc xảy ra anh đã nghiêm túc xử lý với lái xe, đồng thời cũng thu lại toàn bộ số tiền mà lái xe và phụ xe đã thu của hành khách bị bỏ lại. Chúng tôi mong muốn trả lại số tiền này cho hành khách", chủ xe nói.

"Sau sự việc xảy ra anh đã nghiêm túc xử lý với lái xe, đồng thời cũng thu lại toàn bộ số tiền mà lái xe và phụ xe đã thu của hành khách bị bỏ lại. Chúng tôi mong muốn trả lại số tiền này cho hành khách", chủ xe nói.

Liên quan đến vụ việc xe khách Yên Bái bỏ hành khách ở Phú Thọ dịp nghỉ lễ, ngày 28/4 đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, qua kiểm tra ở Bến xe Mỹ Đình, chiếc xe 16 chỗ BKS 29B 196.99 không hoạt động trong bến xe Mỹ Đình.

Trần tình của chủ xe khách ném đồ đạc, đuổi hành khách xuống xe ở Phú Thọ-1
Chiếc xe bị khách hàng tố bỏ rơi họ giữa đường.

Tiếp đó, đơn vị đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam để kiểm tra thông tin về xe này.

"Chủ xe ô tô trên là ông Lê Tuấn D., trú tại Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội). Thời hạn kiểm định chiếc xe đến hết tháng 2/2020", đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay.

Được biết, mặc dù là chủ sở hữu chiếc xe thế nhưng ông D. đã cho anh Nguyễn Quang H. SN 1985, trú tại xã Yên Khê, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) thuê lại.

Cùng ngày, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Quang H. để tìm hiểu rõ hơn sự việc.

Anh này cho biết, thời điểm đó, xe ô tô 16 chỗ của anh di chuyển từ Hà Nội về Phú Thọ để sáng hôm sau đi hợp đồng.

Trần tình của chủ xe khách ném đồ đạc, đuổi hành khách xuống xe ở Phú Thọ-2
Hành khách bị chiếc xe bỏ rơi phải bỏ tiền bắt xe khác về quê.

Tuy nhiên, lái xe thấy khách trên đường về quê rất đông nên đã di chuyển xe qua địa bàn gần bến xe Mỹ Đình tiến hành bắt khách.

Lý giải chiếc xe để biển đằng trước và sau xe có ghi Mỹ Đình - Yên Bái thì anh H. cho biết, những chiếc biển đó là của lái xe tuyến Yên Bái gửi nhờ mang về hộ. Nhân chuyến đi lái xe đã tự ý cắm biển để thực hiện việc đón khách.

"Sau sự việc xảy ra anh đã nghiêm túc xử lý với lái xe, đồng thời cũng thu lại toàn bộ số tiền mà lái xe và phụ xe đã thu của hành khách bị bỏ lại tại KM66, cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Chúng tôi cũng bày tỏ mong muốn hoàn trả lại số tiền trước đó lái xe và phụ xe đã tự ý bắt khách rồi thu của hành khách và liên hệ qua số điện thoại: 0916.966.579 để chúng tôi được gửi lại. Mong hành khách trên chuyến xe ngày 27/4 thông cảm cho sơ xuất không đáng có", vị chủ xe nói.

Trước đó, chiều 27/4 mạng xã hội xuất hiện thông tin đi kèm hình ảnh một chiếc xe khách 29 chỗ bị tố nhồi nhét khách, thu tiền vé giá cắt cổ và còn bỏ khách giữa đường khiến nhiều người bức xúc.

Anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1984, trú tại tỉnh Yên Bái) một hành khách trên chiếc xe này cho biết, khoảng 12h trưa, anh bắt xe khách 16 chỗ mang BKS 29B-196.XX có biển hiện chạy tuyến Hà Nội - Yên Bái về quê nghỉ lễ dịp 30/4.

Chiếc xe trên xuất phát từ nút giao đường Phạm Hùng với đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi di chuyển 1 đoạn đường và nói điểm cuối mình muốn xuống, anh Quyết bị người phụ xe thu số tiền là 250.000 đồng (ngày thường là 120.000 đồng/vé).

Đến khoảng 14h, khi xe đi đến đoạn Km 58 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa bàn thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) thì phụ xe bảo toàn bộ hành khách xuống xe, đợi xe khác của họ ở phía sau sẽ đón.

Chưa kịp thắc mắc thì nhà xe đã ném hết đồ đạc ra khỏi xe khiến hành khách phải nhảy ra bên ngoài để nhặt lại. Chỉ chờ có vậy, chiếc xe này đóng cửa rồi lao đi.

Sau đó, anh Quyết và 7 người nữa phải đứng đợi giữa trời nắng để tiếp tục bắt xe khác về quê.

Theo Tổ Quốc 


thả khách giữa đường

xe khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.