Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19

30 chốt kiểm soát tại cửa ngõ Hà Nội vẫn đang hoạt động ngày đêm để kiểm tra y tế người di chuyển vào nội thành.

Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-1
Chốt chặn đầu cầu Chương Dương và cầu Long Biên hướng vào nội đô có 8-10 người, gồm công an, thanh tra giao thông, cán bộ y tế. Trong đó, nòng cốt là các chiến sĩ thuộc đội CSGT số 1.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-2
Tại đây, tổ liên ngành chịu trách nhiệm kiểm soát người dân ra, vào 2 đầu cầu dẫn vào nội đô. Theo đại diện Đội CSGT số 1, từ khi có lệnh cách ly xã hội, sau 22h mật độ phương tiện ra, vào trung tâm thành phố giảm đáng kể. "Người dân cũng tự ý thức được việc phòng dịch, người ra đường đa phần đều có công việc cần thiết", vị này nói.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-3
Khu vực cầu Phù Đổng nằm trên cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn là một trong những chốt quan trọng kiểm soát phương tiện từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn di chuyển vào Hà Nội. 22h ngày 7/4, các lực lượng vẫn hoạt tích cực kiểm soát.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-4
Xe chở công nhân của khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh hướng vào Hà Nội được tổ công tác dừng lại. Tất cả người ngồi trên xe được yêu cầu xuống xe khai báo thông tin, đo thân nhiệt.

Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-5
30 chốt kiểm soát này được Công an Hà Nội phối hợp Sở GTVT và cơ quan y tế triển khai từ đầu tháng 4 nhằm kiểm soát dịch bệnh. Việc kiểm tra thân nhiệt của người ra vào thành phố nhằm chủ động phát hiện những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-6
“Người dân được kiểm tra dù thân nhiệt cao ban đầu cũng không thể khẳng định họ có nhiễm Covid-19 hay không, mà phải qua xét nghiệm chuyên sâu. Người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng”, đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho biết.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-7
Ông Khuất Hữu Đoàn đang từ công ty trở về nhà, ông cho biết một ngày ông được đo thân nhiệt nhiều lần tại KCN Bắc Ninh và các chốt kiểm soát trên đường di chuyển từ tỉnh này qua tỉnh khác. Mất một chút thời gian nhưng ông Đoàn cho rằng đây là biện pháp cần thiết khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-8
Theo nhiệm vụ được giao, các tổ liên ngành sẽ kiểm tra tất cả phương tiện, phân luồng giao thông và vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Chính phủ và quy định của UBND thành phố về phòng, chống dịch Covid-19.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-9
Di chuyển vào đêm khuya nhưng người dân vẫn chấp hành nghiêm chỉnh việc dừng xe, xếp hàng chờ đo thân nhiệt và khai báo lịch trình di chuyển.
Trắng đêm tại chốt kiểm soát Covid-19-10
Theo số liệu từ Phòng CSGT Công an Hà Nội, trong ngày 6/4 đến sáng 7/4, các chốt đã kiểm soát hơn 10.700 người ra, vào thành phố. Trong đó ghi nhận 6 trường hợp có thân nhiệt cao bất thường. Để đảm bảo an toàn, lái xe và phương tiện đã được đưa về cơ quan y tế để theo dõi, xét nghiệm sàng lọc. Dự kiến, 30 chốt kiểm soát liên ngành sẽ tiếp tục duy trì 24/24 để kiểm soát các phương tiện tại các cửa ngõ Hà Nội cho đến ngày 15/4 hoặc khi có chỉ đạo mới.


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Cách ly xã hội không phải ngăn sông cấm chợ'. Người phát ngôn Chính phủ cho biết các địa phương chỉ được dừng vận tải hành khách công cộng, còn xe vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu phải cho hoạt động để phục vụ sản xuất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trang-dem-tai-chot-kiem-soat-covid-19-post1070206.html?fbclid=IwAR1IMTO-OZyxzQ52VJ85ZxRaeJ_OuIkrdX_GIcsawVERqGLVKlEwsDGz_Pw

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.