Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen do "nữ tướng" cầm đầu ở Hoà Bình

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, vừa triệt phá nhiều ổ nhóm cho vay lãi suất "khủng" trong ngày đầu của chiến dịch trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán 2024. Đáng chú ý, trong các ô nhóm, có ổ nhóm do "nữ tướng" cầm đầu".

Cụ thể, ngày 18/12, Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an các huyện, thành phố đã tiến hành đấu tranh triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm hoạt động "tín dụng đen" trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá ổ nhóm tín dụng đen do nữ tướng cầm đầu ở Hoà Bình-1
Nguyễn Thị Hà (Hà "đê") có hoạt động cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Ảnh:

Một trong những đối tượng nổi lên là Mẫn Hoài Nam (hay Nam "Bắc") ở huyện Lạc Thủy, người núp bóng kinh doanh dịch vụ hỗ trợ tài chính để hoạt động "tín dụng đen, bốc họ”. Đồng hành với Nam có Đinh Trọng Tuấn (Tuấn "gấu") giúp việc viết giấy mua bán tài sản, thực hiện các thủ đoạn cầm cố tài sản dưới hình thức hợp đồng vay tiền trá hình thế chấp nhà đất, ô tô, xe máy, với lãi suất cao từ 3.000đ – 7.000đ/1 triệu/ngày.

Hợp đồng vay tiền không thể hiện lãi suất cụ thể. Nếu vay thế chấp bằng tài sản thì các đối tượng cho vay dưới dạng viết giấy mua bán các tài sản thế chấp nhằm che giấu thủ đoạn cho vay nặng lãi. Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan và triệt phá hoạt động của ổ nhóm này.

Ngoài ra, còn có đối tượng Mẫn Hoàng Nam đã cho 80 người vay khoảng 600 triệu đồng từ đầu năm 2022 đến nay, với lãi suất cao và số tiền thu lời bất chính khoảng 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong ngày đầu tiên của chiến dịch trấn áp, Công an tỉnh Hoà Bình đã xác định Nguyễn Thị Hà (Hà "đê") có hoạt động cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Hà cho vay với lãi suất từ 5000 đồng- 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày, vượt quy định của Bộ Luật dân sự nhiều lần.

Đối tượng này đã bị bắt giữ và khám xét nơi ở, cơ quan chức năng thu giữ một số tài sản và tài liệu chứng minh hoạt động của Hà. Hà đã hoạt động cho vay từ năm 2016, với khoảng 30 người vay và số tiền vay lên đến 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/triet-pha-o-nhom-tin-dung-den-do-nu-tuong-cam-dau-o-hoa-binh-post1596854.tpo

Hòa Bình

tín dụng đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.