Trước cú 'quay xe' ở Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh từng đền bù 1 tỷ đồng/1 m2 đất ở Hà Nội

Trước cú "quay xe bỏ chạy" ở Thủ Thiêm, giới đầu tư địa ốc từng xôn xao khi Tân Hoàng Minh đền bù lên tới 1 tỷ đồng/m2 cho lô đất vàng 2 mặt tiền tại 22 -24 Hàng Bài (Hà Nội).

Trước cú quay xe ở Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh từng đền bù 1 tỷ đồng/1 m2 đất ở Hà Nội-1
Dự án 22 - 24 Hàng Bài từng được Tân Hoàng Minh đền bù với mức 1 tỷ đồng/m2.

1 tỷ đồng/m2 'đất vàng' ở thủ đô

Sự việc, Tập đoàn Tân Hoàng Minh xin đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất đã trúng thầu trước đó với giá 24.500 tỷ đồng ở Thủ Thiêm (TP.HCM), đồng thời chấp nhận mọi chế tài về hành động này đang gây xôn xao dư luận.

Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư Ngôi Sao Việt thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá lô đất 3-12 diện tích 10.060 m2, giá 24.500 tỷ đồng (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng/m2). Số tiền mà Tân Hoàng Minh "đặt cọc" là 588 tỷ đồng.

Với mức giá 2,4 tỷ đồng/m2 đã ở khu đất này mà Tân Hoàng Minh bỏ thầu đã khiến dư luận không khỏi "sốc" về mức đắt kỷ lục.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, không chỉ ở TP.HCM, mà trước đó, Tân Hoàng Minh đã từng không ít lần gây "sốc" về việc mua bán đất ở Hà Nội.

Cụ thể, vào năm 2010, lô "đất vàng" sở hữu 2 mặt tiền tại 22 - 24 Hàng Bài và 25 - 27 Hai Bà Trưng từng được Tân Hoàng Minh chấp nhận đền bù với mức giá cao nhất lên tới 1 tỷ đồng/m2. Mức giá đền bù này cho đến nay vẫn thuộc hàng cao nhất Hà Nội.

Lô đất này có diện tích khoảng 4.000 m2 nằm tại tại ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng được ví như "đất vàng" với vị trí đắc địa, gần đối diện Tràng Tiền Plaza, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 100 m.

Trước cú quay xe ở Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh từng đền bù 1 tỷ đồng/1 m2 đất ở Hà Nội-2
Khu đất Tân Hoàng Minh từng đền bù 1 tỷ đồng/m2 đang được triển khai thi công.

Trước cú quay xe ở Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh từng đền bù 1 tỷ đồng/1 m2 đất ở Hà Nội-3
Thông tin về dự án hiện tại.

Tân Hoàng Minh bắt đầu được giao đất từ năm 2011 để thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng trung tâm thương mại kết hợp với tái định cư.

Doanh nghiệp cho biết đã phải bỏ tiền ra di dời một nhà máy nhựa sang khu vực huyện Gia Lâm. Sau đó phải bỏ tiền ra xây dựng nhà tái định cư trên lô đất.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng, các hộ dân đã lựa chọn phương án nhận đền bù bằng tiền, không nhận nhà tái định cư. Do đó, Tân Hoàng Minh đã phải đền bù cho các hộ dân với mức giá thị trường của khu vực hồ Hoàn Kiếm là 1 tỷ đồng /m2.

Do khâu giải phóng mặt bằng tốn kém, Tân Hoàng Minh cho rằng với chỉ tiêu quy hoạch được duyệt thì dự án không đảm bảo hiệu quả kinh tế dẫn đến thua lỗ.

Để tháo gỡ khó khăn, chủ đầu tư đã nhiều lần xin thay đổi quy hoạch từ trung tâm thương mại và nhà ở tái định cư sang trung tâm thương mại, khách sạn. Sau đó, lại chuyển thành mục đích trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở…

Doanh nghiệp cũng xin điều chỉnh quy hoạch so với phương án được Sở Quy hoạch và Kiến trúc chấp thuận năm 2015. Thời điểm đó, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội chấp thuận phương án kiến trúc với chiều cao 8 tầng, 6 tầng hầm.

Tuy nhiên, sau khi mất nhiều năm để theo đuổi, xin giấy phép cho dự án, Tân Hoàng Minh đã rút lui khỏi dự án căn hộ - văn phòng 'siêu sang' này.

Ngày 3/2/2021, dự án tên là D’. San Raffles được khởi công, nhà phát triển dự án đã được đổi thành Masterise Homes - một thành viên của Masterise Group.

Theo kế hoạch, dự án dự kiến được hoàn thành vào quý 3/2023. Dự án được giới thiệu có 6 tầng hầm và 8 tầng nổi (không kể tum thang).

Chủ đầu tư của dự án 22 – 24 Hàng Bài là Công ty cổ phần Thời đại mới T&T. Công ty Thời đại mới T&T từng thuộc sở hữu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, tỷ lệ nắm giữ trên 90%. Công ty có vốn điều lệ 1.200 tỷ đồng.

Đến giữa năm 2017, Tân Hoàng Minh chuyển nhượng toàn bộ cổ phần sở hữu tại chủ dự án 22 - 24 Hàng Bài nay.

Ra mắt căn hộ 145 triệu đồng/m2

Năm 2012, trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, dự án căn hộ siêu cao cấp D’.Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy) của Tân Hoàng Minh lại được ra mắt với mức giá 145 triệu đồng/m2, ghi nhận ngay gần 40 phiếu đặt chỗ tại phiên mở bán đầu tiên.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chủ đầu tư quyết định thay đổi chiến lược bán hàng và dừng bán dự án.

Thời điểm đó, các căn hộ chung cư thuộc phân khúc cao cấp cũng chỉ có mức giá từ 30 - 40 triệu đồng/m2. Căn hộ của Tân Hoàng Minh khiến dư luận hết sức choáng ngợp.

Tân Hoàng Minh đã bỏ ra gần 10 năm để hoàn thiện đến từng chi tiết. Tân Hoàng Minh cũng cho biết, triển khai toàn bộ dự án này bằng tài chính của mình, không bán trước bất cứ căn hộ nào cho khách hàng.Trước cú quay xe ở Thủ Thiêm, Tân Hoàng Minh từng đền bù 1 tỷ đồng/1 m2 đất ở Hà Nội-4


Dự án D’.Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy).

Toạ lạc tại số 6 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội, dự án căn hộ siêu sang D’. Palais Louis mô phỏng theo cung điện Versailles tráng lệ do vua Louis XIV xây dựng tại Paris, Pháp. Cần đến 10 năm thi công liên tục, dự án được mệnh danh là "kiệt tác vượt thời gian".

Theo Tân Hoàng Minh, mặt ngoài của tòa nhà tiêu tốn 150 tỷ cho việc ốp đá granite và làm nhám bằng cách khò lửa ở nhiệt độ cao. Hàng chục căn hộ đầu tiên được nhà thầu và công nhân đến từ Ý triển khai với nội thất nhập khẩu từ Ý được tuyển lựa kỹ lưỡng.

Đại sảnh của D’. Palais Louis thực sự là một tác phẩm nghệ thuật gây choáng ngợp: 8 cánh cửa đồng trị giá 16 tỷ đồng được 40 người thợ và 8 chuyên gia nước ngoài thi công liên tục cả tháng trời; bức tranh trên trần sảnh do ba hoạ sỹ người Ý treo người trên không vẽ tay trong vòng 6 tháng với chi phí hơn 300.000 Euro; đá hoa cương ốp đại sảnh nhập từ châu Âu được cắt nguyên khối ngay từ mỏ đá, đường vân ăn khớp nhau thành bức tranh đẹp đến ngỡ ngàng…

Giá bán của các căn hộ này dao động từ 140 - 150 triệu đồng/m2.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/truoc-cu-quay-xe-o-thu-thiem-tan-hoang-minh-tung-den-bu-1-ty-dong-1-m2-dat-o-ha-noi-161221301142524450.htm

Tân Hoàng Minh


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.