Vụ nhân viên y tế bị nợ lương: GĐ Học viện Y học Cổ truyền VN chính thức giải thích lý do

Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cho biết Học viện đã đề xuất phương án xử lý, tháo gỡ khó khăn, xin ý kiến Bộ Y tế và đang chờ chỉ đạo trực tiếp cụ thể từ Bộ Y tế.

Vụ nhân viên y tế bị nợ lương: GĐ Học viện Y học Cổ truyền VN chính thức giải thích lý do-1
Ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam phát biểu trong ngày nhận chức vào tháng 6/2021.

Mới đây, hơn 40 nhân viên y tế bị nợ lương của Bệnh viện Tuệ Tĩnh thuộc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã xuống đường căng băng rôn đòi quyền lợi.

Về vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam về vấn đề này.

Theo vị Giám đốc, ngay khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Công đoàn Học viện và các phòng chức năng đã gặp gỡ, động viên, đề nghị viên chức, người lao động bình tĩnh, không tụ tập đông người, gây mất ổn định nội bộ.

Ông Nguyễn Quốc Huy cho biết từ tháng 1/2019, Bệnh viện Tuệ Tĩnh được điều chỉnh phân loại đơn vị sự nghiệp công lập, từ đơn vị tự bảo đảm một phần chi hoạt động thường xuyên sang đơn vị tự đảm bảo chi hoạt động thường xuyên.

Bệnh viện Tuệ Tĩnh được tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với việc sử dụng nguồn tài chính để thực hiện nhiệm vụ của đơn vị theo đúng các quy định của Nhà nước và Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam. Công tác quản lý đội ngũ cán bộ và chế độ tiền lương của viên chức, người lao động làm việc tại Bệnh viện thực hiện theo quy định của Luật Viên chức và Pháp luật hiện hành.

Vụ nhân viên y tế bị nợ lương: GĐ Học viện Y học Cổ truyền VN chính thức giải thích lý do-2
2 ngày qua, các cán bộ nhân viên y tế phải căng băng rôn xuống đường.

"Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là đợt dịch lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch và kết quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước. Chính phủ và Bộ Y tế đã huy động nguồn lực của các cơ sở khám, chữa bệnh và các cơ sở đào tạo trong lĩnh vực y dược tham gia chiến dịch phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành có dịch, đồng thời đặt công tác chống dịch bệnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu với mỗi cơ sở y tế.

Trong điều kiện đó, Bệnh viện Tuệ Tĩnh phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phòng chống dịch bệnh, thực hiện giãn cách, giảm số lượng bệnh nhân, hạn chế tiếp nhận người bệnh không phải trường hợp cấp cứu. Bệnh viện gần như không có bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh trong quý 1/2021 đạt 15%, quý 2 năm 2021 đạt 51,19% và quý 3/2021 đạt 12,1% so với số giường bệnh theo kế hoạch. Chính vì vậy, nguồn thu của Bệnh viện không đủ để trang trải chi phí hoạt động thường xuyên, chỉ ưu tiên trả lương và các khoản trích nộp theo lương", ông Huy lý giải.

Ông Huy nhấn mạnh, tuy nguồn thu giảm rất lớn nhưng bệnh viện vẫn phải tăng chi để thực hiện các giải pháp phòng, chống lây nhiễm do dịch Covid-19 như mua sắm trang phục chống dịch, dung dịch sát khuẩn, chi phí phục vụ công tác tiêm chủng cho viên chức, người lao động và thân nhân cán bộ, viên chức, cử cán bộ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương. 

Trong đợt dịch vừa qua, Học viện và Bệnh viện đã cử gần 500 giảng viên, sinh viên tham gia phòng chống dịch tại Bắc Giang, TP.HCM và Hà Nội.

Trước những khó khăn đó, từ tháng 5/2021 đến nay, Bệnh viện Tuệ Tĩnh chỉ tạm chi 50% tiền lương, dẫn đến đời sống của viên chức, người lao động gặp nhiều khó khăn.

Để giải quyết những khó khăn trên, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cho biết, Học viện đã đề xuất phương án xử lý, tháo gỡ khó khăn, xin ý kiến Bộ Y tế và đang chờ chỉ đạo trực tiếp cụ thể từ Bộ Y tế.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nhan-vien-y-te-bi-no-luong-gd-hoc-vien-y-hoc-co-truyen-vn-chinh-thuc-giai-thich-ly-do-161221301100623964.htm

nợ lương


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.