Từ ổ dịch Bắc Giang về, nam công nhân mắc Covid-19 đi ăn thịt chó, gặp nhiều người, có ít nhất 40 F1

Sau khi trở về từ vùng dịch Bắc Giang, bệnh nhân vẫn đi ăn thịt chó, tiếp xúc với nhiều người. Qua truy vết, huyện Ngọc Lặc đã phát hiện 40 F1 lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng nay, Bộ Y tế ghi nhận 30 ca nhiễm Covid-19 mới lây nhiễm trong nước, trong đó có 1 bệnh nhân BN 4694 ghi nhận ở Thanh Hóa là nam công nhân Công ty Crysatl Martin, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang trở về quê ngày 17/5. Kết quả xét nghiệm ngày 19/5 dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ổ dịch Bắc Giang về, nam công nhân mắc Covid-19 đi ăn thịt chó, gặp nhiều người, có ít nhất 40 F1-1

Sau khi nhận thông tin về ca mắc Covid-19, ngay trong đêm 19/5, ông Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Ông Tùng cũng yêu cầu thực hiện phong tỏa 10 hộ dân tại khu vực bệnh nhân sinh sống ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn; thực hiện phun khử khuẩn nơi sinh sống và các địa điểm bệnh nhân ghé qua.

Huyện Ngọc Lặc đã khẩn trương truy vết được 40 trường hợp F1 (32 người đang cách ly tại huyện Ngọc Lặc), lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của huyện theo quy định.

"Ngay trong đêm, bệnh nhân cũng đã được đưa ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để cách ly, điều trị.

Có 8 người thuộc nhóm nguy cơ cao đã được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa (trong đó có 5 người trong gia đình bệnh nhân)"- Người lao động dẫn lời ông Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc nói.

Trước đó, ngày 17/5, anh B.M.Nh. (SN 1994, ngụ thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) cùng vợ đi taxi từ Bắc Giang về Ngọc Lặc, Thanh Hoá.

Ngay khi về địa phương, anh Nh. đã ra Trạm Y tế xã khai báo y tế và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, khoảng 21 giờ ngày 17/5, anh Nh. có đi ăn thịt chó tại một quán ở địa bàn thôn Minh Thành, xã Minh Tiến với 4 người và có tiếp xúc với nhiều người khác tại quán này. Ngoài ra anh Nh., cũng tiếp xúc với bố mẹ và em con nhà cậu.

Bộ Y tế ra thông báo, tất cả những ai đã tiếp xúc gần và đến tại các địa điểm trên, kịp thời đến Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế

- Quầy thuốc trung tâm của Công ty Dược Ngọc Lặc ở số 26, Đường Lê Hoàn, phố Lê Duẩn, thị trấn Ngọc Lặc (đối diện Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc), thời gian từ 16 giờ 30 đến khoảng 19 giờ ngày 17/5.

- Nhà hàng thịt chó Chiến Huệ (thôn Minh Thành, xã Minh Tiến), thời gian khoảng 21 giờ đến 22 giờ 30 phút ngày 17/5.

(Tổng hợp)


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-o-dich-bac-giang-ve-nam-cong-nhan-mac-covid-19-di-an-thit-cho-gap-nhieu-nguoi-co-it-nhat-40-f1-161212005093321773.htm

Covid-19 Bắc Giang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.