Tước giấy phép kinh doanh quán cafe để nhân viên vứt 120kg rác xuống biển Vũng Tàu

Tại buổi làm việc đại diện các cơ quan tham gia đồng ý, thống nhất thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán cafe ở Vũng Tàu cho nhân viên vứt 6 bao rác (120kg) xuống biển.

Ngày 17/9, đại diện các phòng ban ngành của TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Hiến - Chủ quán cà phê Heaven (đường Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu) về hành vi để nhân viên vứt rác xuống biển khiến dư luận bức xúc.

Tại buổi làm việc có sự có mặt đại diện các cơ quan chức năng liên quan, chủ quán cafe Heaven và 3 nhân viên của quán cafe này.

Ông Hiến cho biết, những hình ảnh đổ rác thải là 3 người nhân viên quán cà phê do mình làm chủ, hành vi đổ chất thải rắn xuống biển diễn ra vào khoảng 11h ngày 16/9/2020.

Tước giấy phép kinh doanh quán cafe để nhân viên vứt 120kg rác xuống biển Vũng Tàu-1

Các nhân viên vứt nhiều bao rác xuống biển - Ảnh cắt từ clip

Theo ông Hiến, chất thải này là rác từ biển trôi vào hàng ngày, không phải rác thải từ quán cà phê Heaven của mình.

Việc thu gom rác thải bao gồm thành phần là: chai nhựa, vải vụn, cây lục bình, đước, vỏ xốp, ly nhựa, xứ, nilon do tôi chỉ đạo các nhân viên của quán để gom, bỏ vào bao đen, do rác nặng nên nhân viên đổ xuống biển.

"Việc quản lý, xử lý chất thải rắn này tôi tự hành động làm hàng ngày mà không báo cáo, lập hồ sơ, tài liệu, nhật ký liên quan theo quy định. Do thiếu ý thức từ nhân viên, sơ ý không bê lên để xử lý đúng quy định mà tự đổ xuống biển. Đối với việc gom rác thế này là do nhân viên tôi nhận thức thấy môi trường bẩn nên tự làm và tôi biết việc này", ông Hiến trình bày trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng.

Chủ quán cafe này cho biết thêm, khối lượng rác mà nhân viên của tôi đổ là khoảng 6 bao, nặng khoảng 120 kg.

"Tôi nhận thấy hành vi đổ rác xuống biển như trên là thiếu ý thức, phản cảm dẫn đến gây ô nhiễm môi trường biển, là vi phạm pháp luật. Tôi xin nhận trách nhiệm và cam kết sẽ không tái phạm và chấp hành đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Tôi xin cam kết sẽ quản lý, xử lý rác thải theo đúng quy định của pháp luật. Tôi xin cam đoan nội dung trình bày như trên là đúng, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật", chủ quán cafe trình bày thêm.

Tước giấy phép kinh doanh quán cafe để nhân viên vứt 120kg rác xuống biển Vũng Tàu-2

Số rác thải trong bao bị sóng đánh tràn trên mặt biển - Ảnh cắt từ clip

Tại buổi làm việc, 3 nhân viên quan cafe cũng thừa nhận hành vi đổ chất thải rắn xuống biển, cho rằng việc đổ rác này do ông Hiến giao. Bên cạnh đó, cả 3 nhân viên cũng thừa nhận hành vi đổ rác xuống biển là sai, vi phạm quy định về bảo vệ môi trường.

Sau những trình bày của chủ quán cafe Heaven và nhân viên quán cafe trên, các cơ quan chức năng đã đồng ý, thống nhất với nội dung được ghi trong biên bản và thống nhất xử lý các hành vi vi phạm.

Theo cơ quan chức năng, ông Hiến đã vi phạm trong hoạt động xử lý chất thải rắn sinh hoạt đối với hành vi không lập báo cáo, hồ sơ, tài liệu, nhật ký liên quan đến công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo quy định.

Do đó, thống nhất thu hồi lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của quán cafe Heaven.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 
 
 
Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tuoc-giay-phep-kinh-doanh-quan-cafe-de-nhan-vien-vut-120kg-rac-xuong-bien-vung-tau-162201709154321708.htm

xả rác ở biển Vũng Tàu

ô nhiễm môi trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.