Gần 100 tấn vải thiều từ tâm dịch Bắc Giang "ngồi" khoang hành khách "siêu máy bay" vào TP.HCM

Lần đầu tiên quả vải được bố trí “ngồi” trên trên ghế khoang hành khách để đến tay người tiêu dùng và quan trọng hơn đây cũng là nỗ lực của doanh nghiệp chung tay cùng Bắc Giang tiêu thụ vải thiều.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, vào 16h25' chiều nay 8/6, chuyến bay mang số hiệu VN7217 cất cánh từ Hà Nội mang theo hơn 40 tấn vải thiều Bắc Giang để phục vụ người tiêu dùng TP.HCM. 

Đây là lần đầu tiên VNA bố trí riêng một "siêu máy bay" Boeing 787-9 chỉ để chở vải thiều tới tay người tiêu dùng. 

Đặc biệt, đây cũng lần đầu tiên quả vải được bố trí “ngồi” trên trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển, bên cạnh được chất xếp trong khoang hàng hóa.

Gần 100 tấn vải thiều từ tâm dịch Bắc Giang ngồi khoang hành khách siêu máy bay vào TP.HCM-1

Vải thiều được ngồi trên khoang hành khách để đến tay người tiêu dùng. (Ảnh: VNA)

Ngoài chuyến bay trên, trong hôm nay, gần 60 tấn vải thiều khác cũng được hãng vận chuyển trên các tàu bay thân rộng Boeing 787, Airbus A350 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh. 

Như vậy, riêng trong ngày 08/6, tổng số gần 100 tấn vải quả đã được hãng chuyên chở đi tiêu thụ. Đây là những nỗ lực mới nhất của hãng cùng tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan nhằm sát cánh cùng bà con nông dân đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều.

Gần 100 tấn vải thiều từ tâm dịch Bắc Giang ngồi khoang hành khách siêu máy bay vào TP.HCM-2

Vải thiều được xếp lên cả trên khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển. (Ảnh: VNA)

Gần 100 tấn vải thiều từ tâm dịch Bắc Giang ngồi khoang hành khách siêu máy bay vào TP.HCM-3

Ghế máy bay đã được tháo dỡ để nhường chỗ cho vải thiều đến tay người tiêu dùng. (Ảnh: VNA)

Vải thiều Bắc Giang năm nay ghi nhận được mùa lớn, với sản lượng tăng hàng chục nghìn tấn so với năm trước. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã đặt ra bài toán khó cho việc tiêu thụ nông sản thế mạnh này của tỉnh. 

Đặc biệt, khâu vận chuyển hàng hóa cần phải rất nhanh chóng, với khả năng bảo quản tốt để vải thiều đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được chất lượng tươi mới.

Ngoài ra, hãng cũng cho biết, các chuyến bay chở vải cũng tuân theo tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh hết sức chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của COVID-19 như khử khuẩn máy bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gan-100-tan-vai-thieu-tu-tam-dich-bac-giang-ngoi-khoang-hanh-khach-sieu-may-bay-vao-tphcm-162210806200119341.htm

vải thiều


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.