Vi phạm nồng độ cồn, cô giáo nói “đi họp lớp chỉ uống nửa lon bia pha nước lọc”

Khi bị CSGT lập biên bản vi phạm nồng độ cồn, cô giáo mầm non trình bày “lâu lâu ở xa về, đi họp lớp chỉ uống nửa lon bia pha với nước lọc”.

Đêm mùng 2 Tết (11/2), trong hơn 1 tiếng đồng hồ lập chốt tại đường Nguyễn Trãi - Điện Biên Phủ, lực lượng CSGT Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) phát hiện và lập biên bản hàng loạt trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Vào lúc 20h, lực lượng CSGT tại chốt kiểm tra nồng độ cồn ở đường Nguyễn Trãi phát hiện chị L.T.M.H (SN 1996, ở thị trấn Phú Hòa) chở sau một người không đội mũ bảo hiểm nên dừng xe.

Ngay lập tức, CSGT mời chị H. về chốt kiểm tra để đo nồng độ cồn. Kết quả cho thấy chị H. có nồng độ ở mức 0,038mg/l khí thở.

Vi phạm nồng độ cồn, cô giáo nói đi họp lớp chỉ uống nửa lon bia pha nước lọc”-1
Cô giáo mầm non ngồi thẫn thờ khi bị xử phạt và tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn.

Với mức vi phạm trên, chị H. sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ xe tối đa 10 ngày theo Nghị định số 100.

Chị H. trình bày chị là cô giáo mầm non, làm việc tại TP.HCM. Tết này, chị về quê đón Tết cùng gia đình. Bị CSGT tạm giữ xe, chị thất thần vì không biết làm sao khi mùng 9 phải đưa xe vào lại TP.HCM để làm việc.

“Ngày hôm nay, lớp cấp 3 tôi họp lớp nên tôi từ thị trấn Phú Hòa xuống TP Tuy Hòa để vui chơi. Tôi biết rằng không điều khiển xe khi đã uống rượu bia nhưng họp lớp vui quá, bạn bè ai cũng uống nên tôi chỉ nhấp môi cốc bia pha nước lọc”, chị H. nói.

Đến 20h30, tổ tuần tra tiếp tục dừng xe ông N.T (SN 1965, ở phường 4, TP Tuy Hòa) và kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả cho thấy, ông T. có nồng độ ở mức 0,17mg/l khí thở. Với lỗi vi phạm này, ông T. sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng.

Khi bị CSGT lập biên bản, ông T. trình bày do tiếp họ hàng xui gia qua chơi nên chở con trai về.

Vi phạm nồng độ cồn, cô giáo nói đi họp lớp chỉ uống nửa lon bia pha nước lọc”-2
Ông T. trình bày, do nhà con trai gần nên chở về.

“Vì nhà con trai gần nhà tôi, cách chỉ 5 phút đi xe máy nên tôi chủ quan chở con trai về. Giờ bị CSGT bắt như thế này, tôi nhớ đời, sẽ không bao giờ lái xe khi đã uống rượu bia nữa”, ông T. nói.

Ít phút sau, lực lượng CSGT dừng xe tài xế L.K.C và kết quả cho thấy anh C. có nồng độ cồn ở mức 0.081mg/l khí thở.

Anh C. cũng trình bày, nhiều năm nay anh sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Dịp này, chở vợ con về quê chơi Tết. “Nhiều năm chưa về quê nên tôi cũng đi chúc Tết nhà họ hàng, vui quá có uống vài ly. Xe này tôi mượn của anh trai, giờ bị bắt chắc Tết này mất vui, ở nhà”, anh C. trình bày.

Vi phạm nồng độ cồn, cô giáo nói đi họp lớp chỉ uống nửa lon bia pha nước lọc”-3
Chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ, nhiều phương tiện bị tạm giữ do vi phạm nồng độ cồn.

Cũng tại đây, nhiều trường hợp khác vi phạm nồng độ cồn bị CSGT phát hiện thông qua việc tuần tra lưu động trên các tuyến đường. Trong đó, hầu hết các trường hợp vi phạm đều xin bỏ qua với lý do nhà gần nên uống vài lon bia cho vui.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vi-pham-nong-do-con-co-giao-noi-di-hop-lop-chi-uong-nua-lon-bia-pha-nuoc-loc-ar852932.html

cô giáo mầm non

họp lớp

nồng độ cồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.