Vĩnh Phúc cách ly toàn xã Sơn Lôi vì dịch Covid-19, hỗ trợ mỗi người dân 40.000 đồng/ngày

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch virus Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Liên quan đến diễn biến dịch virus Covid-19, ngày 12/2 đại diện UBND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết do diễn biến phức tạp của dịch virus này nên UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Vĩnh Phúc cách ly toàn xã Sơn Lôi vì dịch Covid-19, hỗ trợ mỗi người dân 40.000 đồng/ngày-1
Xã Sơn Lôi bị cách ly hoàn toàn để ngăn ngừa dịch Corona.

Việc làm này nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh.

Trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Xã Sơn Lôi sẽ bị cách ly trong thời gian 20 ngày. Ngày mai (13/2) sẽ bắt đầu triển khai thực hiện việc này.

Được biết, các chốt này sẽ bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40 nghìn đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60 nghìn đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân địa phương, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Theo báo cáo của Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc hiện tại địa phương này có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ sát sao.

Trong số này, có đến 26 học sinh ở huyện Bình Xuyên, nơi có nhiều ca nhiễm nCoV nhất Vĩnh Phúc, 11 học sinh ở huyện Phúc Yên và 1 học sinh ở huyện Tam Đảo.

Tại các xã có bệnh nhân dương tính với nCoV (Sơn Lôi, Thiện Kế, Gia Khánh, Minh Quang, Hợp Hòa) chính quyền địa phương và cơ quan y tế kịp thời cách ly và theo dõi ngay đối với giáo viên, học sinh nếu có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Từ tình hình nêu trên, nhiều cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến 23/2.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vinh-phuc-cach-ly-toan-xa-son-loi-vi-dich-covid-19-ho-tro-moi-nguoi-dan-40000-dong-ngay-2202012222819890.htm

virus Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.