Vỏ bọc hoàn hảo của Phùng Thị Nghệ, người vừa bị Công an TP HCM bắt giam

Tiếp xúc với các đại gia, Phùng Thị Nghệ khoe làm ăn lớn trong mảng xăng dầu, ngoại tệ và vẽ ra việc thành lập "Ngân hàng ngoại hối Việt Nam".

Vừa qua, Phùng Thị Nghệ (SN 1985, ngụ quận 7, TP HCM) bị Công an TP HCM bắt giam do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để nạn nhân tin tưởng, Nghệ luôn tạo ra vỏ bọc hoàn hảo, bên ngoài hào nhoáng, đi xe sang và tỏ ra là doanh nhân thành đạt, giàu có.

Nạn nhân của Nghệ là những người làm ăn có tiếng trong lãnh vực bất động sản ở TP HCM, Hà Nội, Hải Dương... Trong đó, người bị lừa số tiền khủng nhất là bà Trương Bạch Tuyết (ngụ quận 7, TP HCM) với 260 tỉ đồng.

Vỏ bọc hoàn hảo của Phùng Thị Nghệ, người vừa bị Công an TP HCM bắt giam-1
Phùng Thị Nghệ tại công an

Trong đơn tố cáo gửi đến Công an TP HCM, bà Tuyết cho biết hơn phân nửa số tiền này bà vay mượn từ người thân, bạn bè.

Thông qua một người hàng xóm lâu năm, bà Tuyết quen biết với vợ chồng Nghệ. Nghệ nói với bà Tuyết rằng có mối quan hệ sâu rộng trong mảng buôn bán xăng dầu và thu đổi ngoại tệ. Do nguồn cung không đủ cầu nên Nghệ rủ bà Tuyết hùn 50 tỉ đồng.

Thấy Nghệ giàu có nên bà Tuyết không mảy may nghi ngờ, đã chuyển tiền đồng thời góp thêm 56 tỉ đồng. Ban đầu, Nghệ chia cho bà Tuyết 23,6 tỉ đồng lợi nhuận.

Khi bà Tuyết tin tưởng tuyệt đối, Nghệ bắt đầu vẽ ra món lợi nhuận khủng hơn bằng cách nói sắp lập Ngân hàng ngoại hối Việt Nam và ưu tiên cho bà Tuyết góp 10% để trở thành cổ đông sáng lập.

Bà Tuyết đã về huy động vốn của người thân, bạn bè làm ăn lâu năm rồi nhiều lần chuyển cho Nghệ thêm 100 tỉ đồng.

Nghệ lập nhóm chat để thông báo, trao đổi, cập nhật tiến trình thành lập ngân hàng và yêu cầu gia đình bà Tuyết khai hồ sơ đứng tên làm chủ tịch hội đồng quản trị, đồng thời gửi con bà Tuyết sang ngân hàng khác "học việc".

Thời gian trôi đi, tiền đưa cho Nghệ lên đến hàng trăm tỉ đồng nhưng phương án lập ngân hàng không thấy tiến triển. Nghi ngờ nên bà Tuyết lập vi bằng và yêu cầu Nghệ xác nhận số tiền đã nhận.

Ngày 15-3-2021, Nghệ xác nhận trong vi bằng được lập tại TP HCM rằng: "Vợ chồng tôi đã vay và nhận số tiền của bà Tuyết 260 tỉ đồng".

Vỏ bọc hoàn hảo của Phùng Thị Nghệ, người vừa bị Công an TP HCM bắt giam-2
Phùng Thị Nghệ trước khi bị bắt giam

Cũng "bổn cũ soạn lại", Nghệ tiếp tục dùng thủ đoạn gian dối để lừa nhiều người khác.

Đau đớn và buồn rầu, bà P.T.H.H. (ngụ tỉnh Hải Dương) tố cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt 170 tỉ đồng.

Bà H. kể do tin tưởng Nghệ là người làm ăn "có máu mặt" trong lãnh vực xăng dầu nên bà gom toàn bộ số tiền tích góp cả đời, bán nhà, bán xe, huy động thêm người thân, bạn bè chuyển tiền cho Nghệ.

Nghệ dẫn vợ chồng bà đến nhà riêng, trụ sở công ty ở Phú Mỹ Hưng (quận 7) giới thiệu nhiều siêu xe và cuộc sống giàu sang đáng mơ ước. "Có ngờ đâu khi chuyển tiền hàng trăm tỉ đồng, vốn liếng đội nón ra đi thì bà ta cũng bóng chim tăm cá mất dạng"- bà H. chua chát.

Do Nghệ bỏ trốn nên bà H. bị các chủ nợ truy tìm khắp nơi khiến vợ chồng bà phải vào TP HCM chạy xe ôm kiếm sống lay lắt qua ngày.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị những cá nhân, tổ chức nào đã bị Phùng Thị Nghệ chiếm đoạt tài sản đến trình báo và cung cấp hồ sơ, tài liệu cho công an để phục vụ điều tra, xử lý.

Mọi thông tin liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (PC03), số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP HCM.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/vo-boc-hoan-hao-cua-phung-thi-nghe-nguoi-vua-bi-cong-an-tp-hcm-bat-giam-20220407093906384.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.