Vòng xoáy lừa đảo lôi kéo hàng nghìn người là nạn nhân

Vòng xoáy lừa đảo không thể kết thúc, khi những người nhẹ dạ cứ tiếp tục cả tin…


Vòng xoáy lừa đảo lôi kéo hàng nghìn người là nạn nhân

Hàng nghìn người sập bẫy lừa đảo chốt đơn ảo, ai cũng mong lấy lại được tiền. Lợi dụng tâm lý này, dịch vụ truy tìm số tài khoản lừa đảo rồi lấy lại số tiền đã mất lại nở rộ nhưng thực chất chỉ là lừa tập 2. Bởi theo cơ quan điều tra, việc người tham gia lấy lại số tiền đã mất gần như không thể.

"Chủ tài khoản là một con người cụ thể, có địa chỉ. Cái đối tượng thụ hưởng, trực tiếp sử dụng tài khoản đó lại là một con người khác mà bản thân chủ tài khoản không biết vì việc mua bán tài khoản thông qua các trang mạng xã hội nên việc ẩn danh rất là lớn. Gây rất nhiều khó khăn cho việc điều tra, truy suất, thu hồi cái số tiền cho bị hại" - Trung tá Tống Văn Công, Đội trưởng Đội CSHS, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nói.

Người ít thì vài triệu, nhiều cũng vài trăm triệu đồng, mất tiền và giờ còn mất đi nhiều thứ, cô bé này vì để có chục triệu đồng gửi cho kẻ lừa đảo, đã nói dối nhiều người thân trong gia đình. Bị lừa và giờ em lại đi lừa người khác.

"Tiền mất thì có thể kiếm lại được nhưng mối quan hệ một khi nó đã mất rồi, cái lòng tin một khi nó đã mất rồi thì nó rất khó kiếm lại, thậm chí là không thể có lại được nữa. Thì đấy là cái tổn hại nghiêm trọng hơn" - người nhà của nạn nhân bị lừa chốt đơn ảo nói.

Tổn thất về vật chất lại gây ra những tổn hại lớn hơn về tinh thần, không ít nạn nhân đã từng nghĩ đến cái chết để giải thoát bế tắc.

"Em bực, em cáu lắm luôn. Có lo lắng, em còn khóc cơ và cũng sợ, sợ vì nếu toang hết ra thì chỉ có ăn chửi, chỉ có chết thôi. Em còn nghĩ hay là em tự tử. Thật ra cái này em không kể cho mẹ em đâu nhưng em cũng định tự tử thật vì em bảo là thôi giờ mình không trả được tiền thì chết là hết" - nạn nhân bị lừa chốt đơn ảo.

Vòng xoáy lừa đảo không thể kết thúc, khi những người nhẹ dạ cứ tiếp tục cả tin… Đau lòng hơn, nhiều người trong vai lừa đảo, thực chất cũng lại là nạn nhân của một đường dây lừa đảo khác. Gia đình của cậu thanh niên này đã phải đóng hơn 200 triệu đồng tiền chuộc con từ Campuchia, sau khi cậu cầu cứu vì bị ép phải làm công việc lừa đảo tuyển cộng tác viên trên mạng.

Lợi nhuận khổng lồ từ những phi vụ làm ăn bất chính khiến những kẻ lừa đảo điên cuồng tìm con mồi để làm tay sai và để làm nạn nhân của chúng. Tương tác dạo trên TikTok, đầu tư chứng khoán ảo trên app hay tham gia vào các sòng bạc online đang trở thành những cạm bẫy mới. Tỉnh táo trước những lời đường mật mới là cách duy nhất để bạn không trở thành con mồi.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/vong-xoay-lua-dao-loi-keo-hang-nghin-nguoi-la-nan-nhan-20220711204521585.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.