Vụ 4 người chết do cháy nổ tại Hải Phòng: Vô ý làm chết người sẽ nhận bản án nào?

Dư luận hết sức bàng hoàng và đau xót trước vụ việc 4 người trong gia đình tại Hải Phòng tử vong thương tâm do cháy nổ.

Vào hồi 19h56 ngày 15.8, tại nhà riêng ông bà Nguyễn Văn Hải và bà N.T.T. (SN 1971) tại thôn 3 xã Kiền Bái đã xảy ra vụ việc hỏa hoạn, khiến 4 người trong gia đình ông Hải bị thiệt mạng.

Những nạn nhân bị thiệt mạng gồm bà T., vợ chồng con gái ông bà là chị N.T.H. (sinh năm 1990), con rể V.T.K. (SN 1990, hộ khẩu thường trú tại xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và cháu ngoại V.T.T.N. (4 tuổi, con của vợ chồng anh chị Hi. – K.) bị tử vong. Được biết, chị H. đang mang bầu con thứ 2.

Vụ 4 người chết do cháy nổ tại Hải Phòng: Vô ý làm chết người sẽ nhận bản án nào?-1
Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh: MXH)

Vụ hỏa hoạn cũng khiến ông Hải bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Theo nguồn tin ban đầu, khai báo với cơ quan công an, ông Hải cho biết: Chị H. con gái ông sau khi lấy chồng ở xã Minh Tân thì thời gian gần đây đã đưa con về nhà bố mẹ đẻ ở. Ngày 15.8, con rể ông Hải là anh K. đến nhà ông bà chơi, khuyên giải chị H. về lại nhà chồng sinh sống.

Ông Hải cũng khuyên can con gái về nhà chồng nhưng không thành, giữa hai bố con ông Hải chị H. xảy ra mâu thuẫn. Khoảng hơn 19h cùng ngày, ông Hải đã dùng chai xăng ném vào trong phòng nơi vợ mình (bà T.), hai vợ chồng con gái (anh K., chị H.) cùng cháu ngoại đang ngồi chơi với mục đích dọa, để con gái về nhà chồng.

Khi ném chai xăng vào trong phòng, chai xăng rơi trúng vào chiếc bật lửa gas để cạnh chiếc điện thoại của anh K., khiến chiếc bật lửa gas phát nổ, lửa bắt vào chai xăng, gây ra đám cháy.

Thấy cháy, ông Hải vội lao vào trong phòng để cứu cháu ngoại đang được chị H. bế. Giữa ông Hải và chị H. xảy ra giằng co, nên ông Hải không kịp bế cháu ra ngoài, đồng thời cũng bị đám cháy cháy lan vào người. Hậu quả vụ cháy đã khiến bà T., anh K., chị H. và cháu N. thiệt mạng. Ông Hải cũng bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện tại không thể biết chính xác hình phạt cụ thể đối với người gây ra vụ án thương tâm này là như thế nào, chúng ta cần phải chờ đợi kết quả của cơ quan điều tra, quá trình tranh tụng tại tòa, khi đó Tòa án sẽ đưa ra một bản án đúng người, đúng tội, đúng hình phạt.

Tuy nhiên, nếu những thông tin nêu trên hoàn toàn đúng sự thật thì khả năng cao ông Hải sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật Hình sự năm 2015. Với hậu quả làm chết 4 người, khung hình phạt sẽ là từ 3 năm tù cho đến 10 năm tù.

Điều 128. Tội vô ý làm chết người

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-4-nguoi-chet-do-chay-no-tai-hai-phong-vo-y-lam-chet-nguoi-se-nhan-ban-an-nao-162211708090553872.htm

vụ nổ

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.