Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Cách chức giám đốc bệnh viện

Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã họp, bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Trương Quý Dương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Sáng 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã họp, bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với ông Trương Quý Dương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

>> Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình

Theo ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, sáng 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế đã họp với 5 thành viên để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong.

Sau khi xem xem xét, phân tích các sai phạm của ông Dương, Hội đồng kỷ luật đã đề xuất hình thức kỷ luật "Cách chức" đối với ông Dương và bỏ phiếu kín.

Vụ 8 người tử vong khi chạy thận: Cách chức giám đốc bệnh viện - Ảnh 1.

Ông Trương Quý Dương

Kết quả, 5/5 thành viên thống nhất hình thức kỷ luật “Cách chức” đối với ông Trương Quý Dương.

Cũng theo ông Khánh, sau khi thống nhất phương án kỷ luật, Hội đồng lập biên bản và báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng.

Trước đó, trong cuộc họp chiều ngày 19/7, ông Trương Quý Dương đã tự xin từ chức với lý do vì danh dự của cá nhân, Bệnh viện, ngành y tế, tỉnh và trách nhiệm trước người dân.

Như báo Gia đình & Xã hội đã đưa tin, sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đột ngột có dấu hiệu bất thường. 8 người lần lượt tử vong; 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị và hiện sức khỏe đã hồi phục, cho xuất viện.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân khiến 8 bệnh nhân tử vong là nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo; các thiết bị được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động không kiểm định đúng quy trình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra. Bản thân ông Trương Quý Dương đã 2 lần bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Theo Gia đình và Xã hội


chạy thận

sốc phản vệ

BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình

cách chức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.