Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt vì xúc phạm uy tín Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận: Ông Dũng "lò vôi" lên tiếng bảo vệ vợ

Trả lời báo chí, ông Dũng "lò vôi" cho rằng, những lời vợ ông nói "chỉ là những bức xúc của cá nhân và phát ngôn ra mang tính chất trong gia đình, chứ không phải là chủ đích trả lời phỏng vấn để xúc phạm ai".

Mới đây, đại diện Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM xác nhận thanh tra sở này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, vợ ông Dũng "lò vôi", ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), số tiền 7,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự, uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Liên quan đến vụ việc trên, dẫn lời ông Huỳnh Uy Dũng trên báo Dân Việt cho hay, tối 3/3, vợ chồng ông tổ chức buổi gặp gỡ giữa các nạn nhân bị ông Võ Hoàng Yên lừa với các cơ quan báo chí cùng một số Youtuber tại nhà riêng ở phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt vì xúc phạm uy tín Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận: Ông Dũng lò vôi lên tiếng bảo vệ vợ-1
Vợ chồng ông Dũng "lò vôi"

Sau đó, mọi người ăn cơm tối tại nhà của ông Dũng. Trong bữa cơm, bà Nguyễn Phương Hằng có nhắc đến câu chuyện ông Võ Hoàng Yên đã tổ chức chữa bệnh tại tỉnh Bình Thuận từ năm 2000 và mãi đến năm 2018 mới có giấy phép, nhưng chính quyền tỉnh Bình Thuận vẫn không hề hay biết và có động thái xử lý.

"Bữa đó sau khi xong việc thì chúng tôi mời mọi người ở lại ăn cơm và trong bữa cơm chỉ nói chuyện chứ không hề trả lời phỏng vấn gì. Có thể trong lời ăn tiếng nói, vợ tôi không biết cách sử dụng từ ngữ về các cơ quan nhà nước và chỉ nói chơi kiểu là có sự "bao che" cho ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh không phép từ năm 2000 đến 2018, nên có thể xảy ra hiểu lầm, ông Dũng cho biết trên báo chí.

Đồng thời, ông Huỳnh Uy Dũng nhấn mạnh, những lời vợ ông nói "chỉ là những bức xúc của cá nhân và phát ngôn ra mang tính chất trong gia đình, chứ không phải là chủ đích trả lời phỏng vấn để xúc phạm ai".

"Đáng ra cái sai là của chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn chứ không phải là sai của vợ tôi, vì chủ kênh này đã tự ý quay video khi vợ tôi đang nói chuyện với mọi người trong bữa cơm tối rồi sau đó tự ý đăng tải video mà không được sự đồng ý của chúng tôi. Vì bữa đó vợ tôi không trả lời phỏng vấn ai cả", báo điện tử Dân Việt dẫn lời ông Dũng "lò vôi".

Trước đó, ngày 4/3/2021, mạng xã hội xuất hiện đoạn video nhan đề "Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ phát hiện ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm", từ một tài khoản có tên là "Hoa Lệ Sài Gòn".

Trong video, bà Nguyễn Phương Hằng phát biểu rằng: "Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận căn cứ giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động chùa đó... Bình Thuận bao che cho ông".

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt vì xúc phạm uy tín Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận: Ông Dũng lò vôi lên tiếng bảo vệ vợ-2
Bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Dũng "lò vôi". Ảnh: Hoài Anh.

Tuy nhiên, phía Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận phối hợp với Sở Y tế xác minh làm rõ, khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên (ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) được thực hiện đúng theo quy định.

Căn cứ những thông tin sau xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận cho rằng phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng tại video trên mạng xã hội là không có căn cứ, thiếu chính xác, xúc phạm danh dự, uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Hành vi của bà Hằng vi phạm khoản d, điểm 1 điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Thanh tra sở áp dụng nghị định 15/2020/NĐ-CP xử phạt bà Hằng 7,5 triệu đồng.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-ba-nguyen-phuong-hang-bi-phat-vi-xuc-pham-uy-tin-chu-tich-ubnd-tinh-binh-thuan-ong-dung-lo-voi-len-tieng-bao-ve-vo-162211704141129760.htm

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.