Vụ bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình: Bắt giữ khẩn cấp cô giáo đảm nhiệm việc đón trẻ

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đưa đón học sinh từ nhà đến trường. Các lệnh đã được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Trưa 30/5, liên quan đến vụ học sinh mầm non tử vong do bị bỏ quên trong xe, trao đổi với báo chí, Thiếu tá Phan Minh Hoàng - Phó trưởng Công an TP.Thái Bình, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - xác nhận, cơ quan này đã ra lệnh bắt khẩn cấp cô giáo đảm nhiệm việc đón trẻ của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2.

Theo lãnh đạo Công an TP.Thái Bình, ngay sau khi vào cuộc, Công an TP.Thái Bình đã triển khai điều tra, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Nhận định bước đầu, cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp nên nhận định cháu bị suy hô hấp.

Liên quan đến vụ án, ngay ngày hôm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra theo quy định. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình cũng ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đưa đón học sinh từ nhà đến trường. Các lệnh đã được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Vụ bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình: Bắt giữ khẩn cấp cô giáo đảm nhiệm việc đón trẻ-1
Cảnh sát niêm phong chiếc xe ô tô để điều tra vụ việc

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h00 ngày 29/5, Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A (SN 2004, trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) về việc cháu của mình là T.G.H (sinh ngày 20/9/2019, là học sinh lớp 4 tuổi Trường Mầm non Hồng Nhung, ở xã Phú Xuân, TP Thái Bình) bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND Thành phố Thái Bình, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện KSND thực hiện các hoạt động điều tra theo quy định.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định: Khoảng 6h20 ngày 29/5, tài xế N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) lái xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh L. cho xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A (cậu ruột của cháu) đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình và các ngành chức năng đã kịp thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu H; đồng thời có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh hoạt động đưa, đón, quản lý trẻ của các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh.

Theo PHỤ NỮ VIỆT NAM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vu-be-5-tuoi-tu-vong-vi-bi-bo-quen-tren-xe-dua-don-o-thai-binh-bat-giu-khan-cap-co-giao-dam-nhiem-viec-don-tre-2024053013470871.htm

Thái Bình

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.