Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng

Trong lúc ở nhà cùng với dượng, không hiểu vì lý do gì, bé trai 4 tuổi nghi bị dượng dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não, được chuyển vào BV Nhi đồng 2 trong tình trạng rất nặng, hôn mê sâu.

Sáng 25/12, BV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết đã tiến hành phẫu thuật cho bé trai M.N.C.N.K. (4 tuổi, quê Ninh Thuận) bị vết thương xuyên mắt trái, chấn thương sọ não.

Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-1

Bé K. đang điều trị tại BV từ ngày 23/12

Trước đó vào ngày 22/12, bé K. được người nhà đưa đến BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận trong tình trạng chảy nhiều máu, xuất huyết não, hôn mê... Kết quả chụp phim ghi nhận bé bị một vết thương dài từ hố mắt trái xuyên bán cầu não phải, chảy máu não. Bé K. được sử dụng thuốc chống phù não, dùng kháng sinh, thở máy, truyền máu... rồi chuyển bé vào BV Nhi đồng 2 tiếp tục điều trị.

Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-2

Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-3

Người mẹ vào phòng Hồi sức tích cực để chăm sóc cho con trai

Các bác sĩ cho biết khi tiếp nhận bé trai, bệnh viện đã nhanh chóng đưa bé vào phòng phẫu thuật, ca mổ kéo dài 2.5 tiếng, dù thành công nhưng vẫn không nói trước được điều gì vì tiên lượng bé rất nặng.

"Cháu bé không rõ việc xuất huyết diễn ra trong thời gian nào vì khi đến bệnh viện cháu bé đã được rút dao (kéo) ra ngoài, điều này rất nguy hiểm. Trong thời gian chuyển viện từ quê vô Nhi đồng 2, có thể chảy máu nhanh, thiếu oxy não, thiếu máu não..., tiên lượng hiện tại của bé rất là xấu. Tình trạng tri giác của bé gần như mất hoàn toàn.

Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-4

Đội ngũ y bác sĩ BV Nhi đồng 2, TP.HCM

Khi vào Nhi đồng 2, bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu rồi đưa vào phòng mổ, phẫu thuật mở nắp sọ, dẫn lưu máu ra ngoài. Tình trạng không diễn tiến nặng nhưng cũng không cải thiện, bé vẫn đang thở máy, khó nói trước được điều gì ở những ngày sắp tới. Nếu tình trạng ổn thì mới kiểm soát việc dẫn lưu để cai máy. Một vấn đề nữa là đánh giá nhãn cầu (mắt của bé), chúng tôi sẽ cố gắng bảo tồn nhãn cầu này, nếu không giữ được thì phải bỏ để tránh nhiễm trùng", bác sĩ Nhi đồng 2 cho biết.

Việc diễn ra ca phẫu thuật được cho là khó khăn khi đã qua thời gian vàng để tiến hành mổ cấp cứu, tình trạng phù não của bé cũng rất nặng.

Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-5Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-6

Người mẹ khóc ngất khi nghe chia sẻ của bác sĩ

"Đây là hậu quả của vết thương sọ não, việc điều trị chỉ giúp tổn thương thứ phát còn những tổn thương vĩnh viễn, mình không thể nào cứu chữa được nữa. Riêng mắt của em bé sẽ phải theo dõi, vấn đề nhiễm trùng cũng cần phải theo dõi sát sao", bác sĩ Nguyễn Văn Lộc - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết.

Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-7

Chị Mơ Num Kanico (mẹ bé K.) đau đớn khi thấy con mình bị thương nặng

Có mặt tại bệnh viện, mẹ bé K. cho biết do bận đi làm thuê nên gửi bé K. cho dì ruột trông giúp. Bé K. đang chơi trong nhà thì cùng lúc người dượng đi nhậu về, trong lúc say rượu, người dượng cầm kéo đâm trúng vào mắt trái bé. Khi phát hiện, người nhà rút kéo ra, đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.

Hiện tại, bé K. đang nằm tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, BV Nhi đồng 2 trong tình trạng hôn mê sâu, mất tri giác, tiên lượng rất nặng.

Vụ bé trai 4 tuổi nghi bị dượng say xỉn dùng kéo đâm xuyên mắt, chấn thương não: Đang thở máy, tiên lượng rất nặng-8

Bé K. đang hôn mê rất nặng, khó nói trước được điều gì

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-trai-4-tuoi-nghi-bi-duong-say-xin-dung-keo-dam-xuyen-mat-chan-thuong-nao-dang-tho-may-tien-luong-rat-nang-161202512141036409.htm

chấn thương não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.