Vụ cắt "của quý" chồng vì xâm hại con riêng ở Sơn La: Người vợ không bị tạm giam và có khả năng được khoan hồng, hưởng án treo

Liên quan đến vụ vợ cắt "của quý" của chồng vì xâm hại con riêng ở Sơn La, Cơ quan CSĐT đã thông báo cho luật sư Thơm là sẽ khởi tố chị N. về tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh theo quy định tại Khoản 2 Điều 135 Bộ luật hình sự.

Liên quan đến vụ việc vợ dùng dao cắt đứt "của quý" của chồng xảy ra tại xã Chiềng Hặc (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La), mới đây luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bào chữa cho chị vợ trong vụ án này đã chia sẻ những thông tin mới nhất.

Theo đó, trên trang cá nhân của mình, luật sư Thơm cho biết, sáng nay (27/4/2022), luật sư Thơm đã làm việc với Cơ quan CSĐT Công an Huyện Yên Châu.

Vụ cắt của quý chồng vì xâm hại con riêng ở Sơn La: Người vợ không bị tạm giam và có khả năng được khoan hồng, hưởng án treo-1
Căn nhà của gia đình chị N. sinh sống - nơi con gái riêng bị xâm hại tình dục suốt 2 năm qua.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập, kết luận giám định pháp y thương tích 72%, lời khai của chị N., Nguyễn Văn Hoan và những người liên quan, quan điểm thống nhất của các Cơ quan tố tụng huyện Yên Châu, Cơ quan CSĐT đã thông báo cho luật sư Thơm là người bào chữa sẽ khởi tố chị N. về tội Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh theo quy định tại Khoản 2 Điều 135 Bộ luật hình sự.

"Như vậy, với tội danh ít nghiêm trọng này thì chị N. không thuộc trường hợp bắt tạm giam và nhiều khả năng sau này khi xét xử chị N. sẽ được sự khoan hồng đặc biệt của pháp luật, đủ điều kiện được hưởng án treo theo Điều 60 Bộ luật hình sự để được cải tạo ngoài xã hội, tiếp tục nuôi dạy 03 con nhỏ và lo cuộc sống gia đình.

Các quyết định tố tụng sẽ được Cơ quan điều tra thực hiện trong thời gian tới", luật sư Thơm thông tin.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La cũng đã công bố kết quả giám định thương tích đối với Nguyễn Văn Hoan - người chồng trong vụ việc.

Vụ cắt của quý chồng vì xâm hại con riêng ở Sơn La: Người vợ không bị tạm giam và có khả năng được khoan hồng, hưởng án treo-2
Phẫu thuật tái tạo "của quý" cho người chồng

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định sự việc, khoảng 23h45 ngày 19/3/2022, do uất ức về việc Nguyễn Văn Hoan, sinh năm 1993 bắt ép cháu gái là con riêng của chị Hà Thị N. quan hệ tình dục trong thời gian dài, nên thấy Hoan đang nằm ngủ trên giường trong tình trạng nằm ngửa không mặc quần áo, để lộ bộ phận sinh dục.

Chị N. đã xuống bếp lấy 01 con dao sau đó đến giường Hoan đang nằm ngủ rồi dùng tay trái túm lấy bộ phận sinh dục còn tay phải cầm dao cắt 01 nhát đứt rời bộ phận sinh dục của Hoan rồi chạy ra khỏi nhà. Sau đó chị N vứt con dao và bộ phận sinh dục ra bụi cây ven đường. Con dao thì cơ quan điều tra đã thu giữ nhưng bộ phận sinh dục không tìm thấy.

Hậu quả, Nguyễn Văn Hoan bị thương phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La điều trị từ ngày 20/3/2022 đến ngày 25/3/2022. Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan điều tra đã phối hợp với Trung tâm pháp y Tỉnh giám định tỷ lệ thương tích.

Kết quả giám định thương tích Nguyễn Văn Hoan tại thời điểm giám định là 72% (mất hoàn toàn tinh hoàn 2 bên và mất hoàn toàn dương vật). Cơ chế hình thành thương tích là do tác động của vật cứng có cạnh sắc gây nên.

Về phía Nguyễn Văn Hoan, trước đó Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoan về tội Cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo quy định tại Khoản 2, Điều 144 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Điều 135. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

----------------------------------------------

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-cat-cua-quy-chong-vi-xam-hai-con-rieng-o-son-la-nguoi-vo-khong-bi-tam-giam-va-co-kha-nang-duoc-khoan-hong-huong-an-treo-162222704133446699.htm

xâm hại tình


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.