Vụ cháy 14 người tử vong: "Không lối thoát nào cho các nạn nhân"

Là người cứu nạn, cứu hộ trực tiếp tại hiện trường vụ cháy khiến 14 người tử vong, anh Phan Quốc Việt, Đội trưởng đội cứu hộ FAS Angel, cho biết vụ việc hết sức đau lòng, vô cùng đáng tiếc và đau xót, khi không có lối thoát nào cho các nạn nhân.

Trưa nay 24-5, Công an TP Hà Nội đang tiếp tục phong toả con ngõ để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy ngôi nhà nhà số 1 ngõ 43/98/31 đường Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), làm 14 người tử vong.

Vụ cháy 14 người tử vong: Không lối thoát nào cho các nạn nhân-1
Đội cứu hộ đưa các nạn nhân đám cháy ra ngoài. Ảnh: H.A.

Là người cứu nạn, cứu hộ trực tiếp tại hiện trường vụ cháy, anh Phan Quốc Việt, Đội trưởng đội cứu hộ FAS Angel, cho biết khi nhận tin có vụ cháy xảy ra, anh và đồng đội đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ lực lượng chức năng đưa các nạn nhân ra ngoài. Khi tiếp cận hiện trường lúc 1 giờ 10 phút, ngọn lửa bao trùm lên căn nhà 3 tầng.

Khi ngọn lửa cơ bản được khống chế, các thành viên trong đội cứu hộ FAS Angel phối hợp với cảnh sát, cứu người bị nạn, tìm kiếm người bị mắc kẹt, đánh dấu người tử vong. Sau đó, anh cùng đồng đội đưa 6 người không may tử vong ra khỏi hiện trường, đến các nhà tang lễ.

Theo anh Việt, hiện trường vụ cháy là một căn nhà trọ dạng nhà ống 3 tầng, mỗi tầng có khoảng 4 phòng trọ. Thời điểm xảy ra cháy, ngọn lửa bốc lên rất dữ dội, nóng nên công tác chữa cháy, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đội trưởng đội cứu hộ FAS Angel biết thêm khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn có một khoảng sân để khoảng 20-30 chiếc xe máy, xe đạp điện. Khi xảy ra vụ cháy, những chiếc xe này bén lửa bùng lên dữ dội.

"Chúng tôi phải đi qua khu để xe mới vào được nhà trọ, khi ngọn lửa bén vào các xe đã bịt lối thoát nạn. Khi dập tắt được ngọn lửa, những chiếc xe này chỉ còn trơ khung sắt"- anh Việt kể.

Vụ cháy 14 người tử vong: Không lối thoát nào cho các nạn nhân-2
Nhiều xe máy, xe điện bị thiêu rụi sau vụ hoả hoạn. Ảnh: Huy Thanh

Theo anh Việt, đây là vụ hoả hoạn hết sức đau lòng, vô cùng đáng tiếc và đau xót khi không có lối thoát nào cho các nạn nhân. "Hiện trường vụ cháy rạng sáng nay và vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong ở Khương Hạ (Thanh Xuân, TP Hà Nội) có nhiều điểm giống nhau là không có lối thoát"- anh Việt nói.

Cuối giờ sáng nay 24-5, nhiều người thân, bạn bè những nạn nhân gặp nạn trong vụ cháy nhà trọ lần lượt đến nhận dạng thi thể tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 (TP Hà Nội). Các khu vực lối vào tại Nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 đều được lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt.

Vụ cháy 14 người tử vong: Không lối thoát nào cho các nạn nhân-3
Người thân nạn nhân vụ cháy tại khu vực nhà tang lễ

Vừa bước ra khỏi nhà tang lễ, một người phụ nữ bật khóc rồi gọi điện thoại thông báo cho người thân: "Chị ơi, cháu mất rồi!".

Người phụ nữ cho biết gia đình chị có 2 người gặp nạn trong vụ cháy. Sáng sớm 24-5, chị nhận được tin dữ nên lập tức đi tìm các cháu. "Cháu nhà tôi mất rồi, ở nhà tang lễ này không thấy, giờ phải qua nhà tang lễ khác" - người phụ nữ nói.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/vu-chay-14-nguoi-tu-vong-khong-loi-thoat-nao-cho-cac-nan-nhan-196240524124337279.htm

Trung Kính

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.