Vụ cháy nhà 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Đêm qua sinh nhật bà

Tối 30/11, 2 cháu D. và V. tới nhà bà T. dự sinh nhật bà rồi xin ngủ lại. Rạng sáng hôm sau, căn nhà bốc cháy khiến 3 nạn nhân tử vong thương tâm.

Tối 30/11, 2 cháu D. và V. tới nhà bà T. dự sinh nhật bà rồi xin ngủ lại. Rạng sáng hôm sau, căn nhà bốc cháy khiến 3 nạn nhân tử vong thương tâm.
 

Khoảng 5h sáng ngày 1/12, lửa đã bùng phát dữ dội tại ngôi nhà cấp 4 có địa chỉ số 22, hẻm 143/202/2 phố Nguyễn Chính, tổ 38, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Vụ cháy đã khiến 3 người tử vong thương tâm gồm: bà Phùng Thị Kim T. (SN 1959) và 2 cháu ngoại là Trịnh Minh D. (SN 2011), Hà Anh V. (SN 2010). 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tiến hành phong toả hiện trường, điều 2 xe cứu thương, chuẩn bị đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. 

Vụ cháy nhà 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Đêm qua sinh nhật bà-1Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài

Vụ cháy nhà 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Đêm qua sinh nhật bà-2Hiện trường đầy ám ảnh.

Theo người dân sinh sống quanh khu vực, tối qua (30/11) là sinh nhật bà T. nên 2 cháu D. và V. qua chơi rồi xin bà ngủ lại. 

Đến khoảng 5h sáng, căn nhà bất ngờ bốc cháy, 3 bà cháu kêu cứu thảm thiết. Người dân nhanh chóng tiếp cận, phá cửa cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, nhà bà T. nhiều lớp cửa, hàng xóm dùng búa phá được cửa thứ nhất và cửa thứ 2, nhưng không thể tiếp tục vào sâu. 

Vụ cháy nhà 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Đêm qua sinh nhật bà-3

Công an phong toả hiện trường vụ việc

Anh Trần Hữu Anh - một người dân sinh sống gần nhà nạn nhân cho biết, nghe tiếng kêu cứu, một số người dân đã chạy nhanh ra phía cổng sau, trèo thang lên mái tôn tiếp cận sang khu vực gác xép nhà nạn nhân. 

Tôi thì dùng búa đập tường nhà hàng xóm để thông sang. Tuy nhiên lửa cháy rất nhanh, chỉ 5 phút sau không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa…”, anh Anh nói. 

Được biết, ngôi nhà được quây kín bằng tôn nên việc cứu người gặp nhiều khó khăn. “Lúc đập được phần mái tôn thì cả ba nạn nhân nằm đè lên nhau tại khu vực gác xép, tử vong thương tâm. Cảnh tượng đó tôi cùng nhiều người chứng kiến rất đau lòng. Họ đã cố gắng thoát ra ngoài nhưng bất thành”, anh Anh chia sẻ thêm.

Vụ cháy nhà 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Đêm qua sinh nhật bà-4Anh Hữu Anh kể lại sự việc

Vụ cháy nhà 3 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Đêm qua sinh nhật bà-5

Hiện trường vụ cháy nhìn từ nóc nhà anh Hữu Anh

Khoảng 30 phút, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường, dùng thang tiếp cận những căn nhà xung quanh, trèo từ mái nhà xuống tiếp cận các nạn nhân. 

Đến khi lực lượng chức năng có mặt, phát hiện 3 bà cháu tử vong thương tâm tại gác xép tầng 2. Theo những người dân, nguyên nhân vụ việc có thể do chập điện hoặc nổ bình gas.

Hiện Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.
 

 

Theo Trí Thức Trẻ


tử vong

sinh nhật

vụ cháy

đám cháy

hỏa hoạn

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.