Vụ cháy ở chung cư đông dân nhất Hà Nội: '3 lượt, gia đình tôi đi bộ gần 90 tầng'

Sau vụ cháy tại chung cư Linh Đàm, nhiều cư dân đã phải đi bộ từ tầng cao xuống đi làm và đưa con đi học.

Chung cư Linh Đàm cháy đỏ rực, nhiều người ôm trẻ nhỏ tháo chạy trong đêm

Vụ cháy ở chung cư đông dân nhất Hà Nội: 3 lượt, gia đình tôi đi bộ gần 90 tầng-1

Nhiều cư dân sinh sống tại toà nhà HH3C phải đi thang bộ đi làm sáng 3/2.

Liên quan đến vụ cháy tại chung cư Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), sáng 3/2, sau vụ hoả hoạn, toàn bộ thang máy tại toà HH3C vẫn đang sửa chữa, cư dân chưa thể di chuyển được buộc mọi người phải di chuyển bằng cầu thang bộ.

Anh D. một cư dân sinh sống tại tầng 39 chung cư cho biết, sau vụ cháy đêm qua, hàng chục gia đình ở tầng cao đã phải sang nhà người quen hoặc ra nhà nghỉ để ngủ vì thang máy chưa hoạt động lại được.

“Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng khiến cuộc sống của cư dân chúng tôi gặp nhiều khó khăn về việc di chuyển. Tối qua, sau khi đi bộ xuống, nửa đêm gia đình tôi lại đi bộ từ tầng 1 lên đến tầng 39, phải ngồi nghỉ mấy lần. Sáng nay, tôi đi làm cũng gặp nhiều cư dân cùng cảnh ngồi la liệt hành lang để nghỉ, một số gia đình đưa con đi học đi được nửa đường phải quay lại vì không thể đi tiếp”, anh D. kể.

Vụ cháy ở chung cư đông dân nhất Hà Nội: 3 lượt, gia đình tôi đi bộ gần 90 tầng-2

Hai bà cháu đi bộ từ tầng 31 xuống tầng 14 lại quay về.

Theo anh D. vụ cháy xảy ra ở tầng 24 nhưng những tầng trên đều bị ảnh hưởng bởi khói mù mịt. Cả toà nhà HH3C có 41 tầng, thang máy sửa chữa nên việc đi lại của cư dân gặp khó khăn.

Tương tự, chị A. ở tầng 29 toà HH3C cho hay, tối qua khi nghe tin vụ hoả hoạn, cả gia đình chị đã đi bộ từ tầng 29 xuống tầng 1. Sau khi đám cháy được khống chế cả gia đình chị A. cùng nhiều cư dân khác lại đi thang bộ từ tầng 1 để lên nhà.

“6h sáng nay, thang máy chưa sửa được nên tôi phải đi xuống bằng cầu thang bộ để đi làm. Từ tối qua đến sáng nay, gia đình tôi 3 lượt đi bộ cũng gần 90 tầng”, chị A. nói.

Vụ cháy ở chung cư đông dân nhất Hà Nội: 3 lượt, gia đình tôi đi bộ gần 90 tầng-3

Lực lượng chức năng đang sửa chữa các thang máy tại toà HH3C sau vụ cháy.

Trước đó, vào khoảng 22h40 ngày 2/2, cảnh sát nhận được tin báo xảy cháy tại phòng ngủ căn hộ trên tầng 24 toà nhà HH3C - chung cư Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Diện tích căn hộ nơi xảy ra hoả hoạn là 63m2, đám cháy xuất phát từ phòng ngủ của căn hộ.

Vụ cháy ở chung cư đông dân nhất Hà Nội: 3 lượt, gia đình tôi đi bộ gần 90 tầng-4

Khu chung cư nơi xảy ra hoả hoạn.

Khi chủ nhà hô cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở BQL tổ hợp chung cư đã có mặt tại hiện trường, hướng dẫn giúp cư dân tầng 24 thoát nạn, vận hành sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC và hệ thống kỹ thuật của toà nhà trong công tác chữa cháy ban đầu. Sau đó, công an phường và cảnh sát PCCC có mặt kịp thời để hỗ trợ, khống chế đám cháy.

Lúc xảy ra hoả hoạn, cư dân đã tháo chạy xuống dưới, nhiều người ôm theo con nhỏ thoát thân theo cầu thang bộ.

Vụ cháy ở chung cư đông dân nhất Hà Nội: 3 lượt, gia đình tôi đi bộ gần 90 tầng-5

Lực lượng cứu hoả khống chế đám cháy

Cảnh sát đã hướng dẫn thoát nạn khoảng 120 người từ tầng 23, 24 và 25 của toà nhà. Vụ cháy không thiệt hại về người, tài sản đang được thống kê.

Đến 23h30, đám cháy cơ bản được khống chế, hàng nghìn cư dân và trẻ nhỏ đứng rất đông dưới sảnh chung cư.

Theo Tri thức & Cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/vu-chay-o-chung-cu-dong-dan-nhat-ha-noi-3-luot-gia-dinh-toi-di-bo-gan-90-tang-162922.html

vụ cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.