Vụ Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn tiền từ thiện: Lợi dụng cả con gái nạn nhân để kêu gọi quyên góp

Không chỉ bức xúc về việc làm từ thiện mập mờ, thất hứa của Giang Kim Cúc, người nhà nạn nhân còn tố trưởng nhóm "mai táng 0 đồng" từng lợi dụng cả trẻ con để kêu gọi quyên góp của mạnh thường quân.

Không chỉ tố cáo Giang Kim Cúc ăn chặn tiền từ thiện của Th., chị H. (dì ruột Th.) còn tố cáo trưởng nhóm tình nguyện 0 đồng còn có ý định lợi dụng bé K. - con gái của Th. để xin tiền hỗ trợ. Chị H. cho biết, Cúc đã nhiều lần ngỏ ý muốn đưa bé K. về nhà và do suy nghĩ đang nhờ sự giúp đỡ nên chị H. đã đồng ý.

Tuy nhiên, vì không an tâm nên chị H. đã cử cháu M. (14 tuổi, cô của bé K.) đi cùng để tiện trông coi bé K..

Vụ Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn tiền từ thiện: Lợi dụng cả con gái nạn nhân để kêu gọi quyên góp-1Hình ảnh về Th. và con gái, bé K. cùng Giang Kim Cúc được đăng tải trên trang cá nhân để kêu gọi tình thương, tiền ủng hộ

Thế nhưng, chị H. không ngờ rằng Giang Kim Cúc đã lấy bé K. ra làm công cụ kêu gọi từ thiện, kêu gọi lòng thương hại của mọi người.

Chị H. bức xúc kể lại: "Ngay từ khi gặp con gái Th., Cúc đã gọi con xưng mẹ luôn. Con bé vì thiếu vắng hình bóng mẹ đã lâu nên nó ríu rít lắm, tội lắm...

Cúc sau đó đã chở 2 cháu về nhà riêng ở Lộc Thái, đến sáng hôm sau Cúc chở lên nhà ăn ở Lộc Ninh rồi livestream đút bánh canh cho bé K. và xin tiền, nói sẽ nuôi bé K. ăn học. Thậm chí 2 ngày liên tiếp Cúc đều livestream rồi chở bé K. xuống chợ Lộc Ninh và Lộc Thái xin tiền mặt, sữa, quần áo của các tiểu thương ở đây. Chị không hề biết chuyện cho đến khi bé M. về kể lại chuyện".

Vụ Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn tiền từ thiện: Lợi dụng cả con gái nạn nhân để kêu gọi quyên góp-2Bé K. (con anh Th.) được Giang Kim Cúc đưa đến chợ để xin tiền, sữa, quần áo của tiểu thương. Tuy nhiên khi được đón về, bé không được cầm theo bất cứ đồ gì ngoài mấy bộ quần áo cũ đã mang theo trước đó.

Sau đó, những người xung quanh cũng nhắc nhở chị H. khi theo dõi livestream thấy Giang Kim Cúc đưa bé K. lên mạng và xin tiền rất nhiều.

Khi chị H. nhờ anh trai mình lên đón 2 bé về do lo lắng mọi người sẽ nói gia đình lợi dụng cháu bé xin tiền thì lúc này, bé K. cũng không hề mang theo đồ gì về ngoài bộ quần áo đã mang đi trước đó.

Vụ Giang Kim Cúc bị tố ăn chặn tiền từ thiện: Lợi dụng cả con gái nạn nhân để kêu gọi quyên góp-3

Hình ảnh của bé K. liên tục được Giang Kim Cúc đăng lên MXH với mục đích "xin tiền" từ thiện?

Lúc này, chị H. cho biết, Giang Kim Cúc đã bóp méo sự thật, nói rằng gia đình giam lỏng bé K. để kêu gọi tiền ủng hộ. Cho nên, gia đình vô cùng phẫn nộ. Chị H. còn cho biết Cúc đã cố tình bôi nhọ danh dự của chị bằng các từ ngữ như "bà cô tâm ma", "tâm địa ác độc".

"Gia đình tôi chưa bao giờ nhờ xin hỗ trợ nuôi hay bảo trợ cho bé K., mà chỉ muốn nhờ hỗ trợ tiền chữa trị cho Th. thôi. Nhưng khi đưa con bé ra chợ, Cúc livestream như thế, rồi đăng tải hình ảnh con bé lên Facebook kêu gọi làm mọi người nghĩ là bé K. không được gia đình chăm sóc", chị H. bức xúc.

Chị H. cũng cho biết, trong các livestream khi xưa và hiện tại, Giang Kim Cúc đã nói nhiều lời không đúng về chị H. và gia đình, làm gia đình rất áp lực và buồn. Thậm chí chị H. còn từng có ý định tự tử vì không chịu được áp lực.

Chị H. đâm đơn kiện mục đích chính là để đưa sự việc ra ánh sáng, đồng thời chị mong rằng, sự việc này được làm sáng tỏ thì người nghèo khổ sẽ không bị lợi dụng và mong các nhà hảo tâm đừng tin lầm người!

Chứng kiến cảnh dì H. của mình bị xúc phạm, anh L.V.Th. cũng buồn bã lên tiếng, mong mọi người cùng chung tay chia sẻ để đưa sự việc ra ánh sáng, đồng thời không hiểu lầm gia đình cũng như dì H..

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-giang-kim-cuc-bi-to-an-chan-tien-tu-thien-loi-dung-ca-con-gai-nan-nhan-de-keu-goi-quyen-gop-162211009090652916.htm

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.