Vụ Mercedes "điên" gây tai nạn khiến người phụ nữ đứt lìa chân tay: Tài xế có thể đối mặt 10 năm tù?

Vụ việc tài xế lái chiếc Mercedes gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 2 người thương vong đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) ra quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 28/3 Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã có báo cáo về vụ tai nạn do xe Mercedes gây ra tại TP Móng Cái khiến 1 người bị thương và 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát cùng cấp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, khám nghiệm tử thi, triệu tập lái xe Hoàng Công Trung đến làm việc. Bước đầu xác định lái xe Hoàng Công Trung không sử dụng chất có cồn; cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước tiểu của lái xe để giám định ma tuý.

Vụ Mercedes điên gây tai nạn khiến người phụ nữ đứt lìa chân tay: Tài xế có thể đối mặt 10 năm tù?-1
Hình ảnh tài xế Hoàng Công Trung rời khỏi xe sang Mercedes GL400 sau khi gây tai nạn kinh hoàng khiến 2 người thương vong - Ảnh: OFFB

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Hoàng Công Trung điều khiển xe ô tô không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường. Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp thu thập tài liệu liên quan xử lý đối với lái xe Hoàng Công Trung theo quy định.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường - đoàn luật sư TP.Hà Nội cho rằng, theo diễn biến qua clip cho thấy chiếc xe ô tô lao vào trong nhà rồi lùi ra sau đó bỏ chạy. Cơ quan chức năng sẽ xác minh làm rõ danh tính của lái xe, làm rõ hậu quả của vụ tai nạn, nguyên nhân vụ tai nạn để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Một điều quan trọng trong vụ việc này là cần làm rõ mối quan hệ giữa nạn nhân đối với người gây tai nạn giao thông. 

Vụ Mercedes điên gây tai nạn khiến người phụ nữ đứt lìa chân tay: Tài xế có thể đối mặt 10 năm tù?-2
Luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội

Trường hợp nạn nhân bị thiệt mạng hoặc bị thương tích nghiêm trọng và rữa nạn nhân với người điều khiển phương tiện có mâu thuẫn thù oán hoặc có các mối quan hệ khác mà nghi ngờ có hành vi trả thù thì cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ nguyên nhân động cơ sự việc. Nếu có căn cứ cho thấy hành vi dùng phương tiện giao thông để sát hại người khác, lao xe vào người khác thì sẽ xử lý hình sự về tội giết người kể cả trường hợp nạn nhân không chết.

Còn trường hợp vụ tai nạn giao thông xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng nhưng giữa nạn nhân và người điều khiển phương tiện không có mối quan hệ quen biết, không thù oán thì thường sẽ không xảy ra nghi ngờ vụ việc có chủ đích.

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường cho rằng: "Trường hợp kết quả xác minh của cơ quan chức năng cho thấy đã có hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng, có lỗi của người lái xe thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với người điều khiển phương tiện về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo điều 260 bộ luật hình sự. 

Hành vi gây tai nạn rồi bỏ chạy, không cấp cứu người bị nạn hoặc không có giấy phép lái xe phù hợp hoặc sử dụng rượu bia, chất kích thích dẫn đến tai nạn giao thông thì đây là những tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự phải người vi phạm sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 3 năm đến 10 năm tù".

Trước đó, vào khoảng 16h15 ngày 27/3, Hoàng Công Trung (SN 1979, HKTT tại Khu Nam Thọ, phường Trà Cổ, TP Móng Cái) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mercedes GL400 màu đen, BKS 14A-604.17 di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ theo hướng từ trường Tiểu học Hoà Lạc về đường Nguyễn Du và đâm trực diện vào cửa nhà số 113 Nguyễn Du, phường Hoà Lạc, khiến cửa kính cường lực của ngôi nhà bị vỡ hoàn toàn, phần tường nhà bên trái bị nứt vỡ.

Sau đó, lái xe điều khiển xe ô tô lùi ra và di chuyển với tốc độ cao về hướng cầu Hoà Bình, tiếp tục va chạm với xe máy BKS 14H8-2363 do bà N.T.V. (SN 1966, trú tại phường Hoà Lạc, TP Móng Cái) điều khiển và xe máy BKS 14K1-268.24 do chị N.T.H. (SN 1988, trú tại thôn 6, xã Hải Xuân, TP Móng Cái) điều khiển. Vụ va chạm mạnh đã khiến bà N.T.V. tử vong, chị N.T.H. bị sưng nề vùng mặt.

Sau khi gây tai nạn, ô tô do Hoàng Công Trung điều khiển tiếp tục lao về phía vòng xuyến cầu Hoà Bình, rồi đâm qua lan can phía bên phải, rơi xuống bãi đất trống mới dừng lại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-mercedes-dien-gay-tai-nan-khien-nguoi-phu-nu-dut-lia-chan-tay-tai-xe-co-the-doi-mat-10-nam-tu-162222903101252020.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.