Vụ nam sinh tự tử khi đi nhập học ở TP.HCM: Gặp vấn đề về tâm lý, áp lực việc học hành

Công an TP.HCM cho biết nguyên nhân dẫn đến việc nam sinh mất tích và tử vong trên sông Sài Gòn là do tự tử và đặc biệt, trong ba lô có cục đá khoảng 10kg.

Chiều ngày 16/2, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ việc nam sinh viên mất tích ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM), sau đó tìm thấy thi thể trên sông Sài Gòn.

Tại buổi họp báo, đại diện Công an TPHCM cho biết, nguyên nhân tử vong của nam sinh là do tự tử, hoàn toàn không có tác động ngoại lực. Khám nghiệm tử thi, trong ba lô của nam sinh viên này có một cục gạch nặng khoảng 10kg và điện thoại cá nhân.

Về nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của nam sinh, đại diện Công an TPHCM cho biết cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ nam sinh tự tử khi đi nhập học ở TP.HCM: Gặp vấn đề về tâm lý, áp lực việc học hành-1
Thi thể nam sinh được vớt lên bờ.

Trước đó, quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, ngày 12/2, Nghĩa từ nhà vào TPHCM để nhập học. Tại đây, Nghĩa thuê xe ôm tới Đại học Công nghệ TPHCM. Sau đó em lại đón một xe ôm khác đến một địa điểm khác trên đường D2 (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Tiếp đó, em lại đi bộ đến một khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) và thuê phòng tại đây để ở lại vào 6 giờ 8 phút.

Công an xác định đến chiều thì Nghĩa trả phòng ra ngoài và sau đó trở lại thuê phòng để ở.

Đến 3 giờ 55 phút ngày 13/2, em mang balo đi ra khỏi khách sạn và đi bộ về khu vực KDL Tân Cảng trên đường Ung Văn Khiêm. Khi đến hẻm 293 đường Ung Văn Khiêm thì Nghĩa đi vào hẻm và hướng ra bờ sông Sài Gòn. Camera an ninh gần nhất thể hiện 4 giờ 3 phút ngày 13/2 thì Nghĩa leo qua hàng rào bờ sông.

Đến thời điểm này, qua khám nghiệm và Công an TP.HCM đã xác định là nạn nhân đến khu vực trên để tự tử.

Vụ nam sinh tự tử khi đi nhập học ở TP.HCM: Gặp vấn đề về tâm lý, áp lực việc học hành-2
Hình ảnh Nghĩa xuống xe khách và đi về cổng 5 mà không chờ người thân đến đón.

Thông tin trên tờ Vietnamnet còn cho biết thêm, quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã làm rõ về việc di chuyển cũng như cái chết đau lòng của nam sinh viên.


Theo đó, nguyên nhân Nghĩa tìm đến cái chết là vì gặp vấn đề về tâm lý, do áp lực việc học hành. Phía công an quận Bình Thạnh đã làm việc và gia đình đã cung cấp những thông tin quan trọng này.

Trước đó, ngày 12/2, gia đình nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa đã làm đơn trình báo Cơ quan Công an 26, quận Bình Thạnh về việc em mất tích.

Theo trình báo từ người thân, Nghĩa là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM. Ngày 11/2, Nghĩa vào TPHCM để làm thủ tục nhập học tập trung tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM.

Nghĩa đón xe khách Tân Hoa Châu từ huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định vào TPHCM. Khoảng 5 giờ sáng 12/2, xe khách Tân Hoa Châu đến Bến xe Miền Đông thì gia đình không liên lạc được với Nghĩa. Gia đình đã phối hợp với công an tìm kiếm Nghĩa khắp nơi nhưng vẫn không thấy. Khi trích xuất hình ảnh từ camera tại Bến xe Miền Đông, gia đình xác định thanh niên đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, quần dài đen, mang dép đen và kéo vali màu đen chính là Nghĩa.

Đoạn camera cho thấy, vào lúc 4g 38 sáng 12/2, Nghĩa xuống xe khách tại bến xe Miền Đông. Sau đó, Nghĩa ra bên hông xe lấy vali gửi dưới gầm xe rồi vòng qua trước đầu xe. Tiếp đó Nghĩa kéo vali đi hướng về cổng 5 đường Quốc lộ 13. Thời điểm này xuất hiện 1 người đàn ông hành nghề xe ôm chạy xe máy hiệu Dream chở Nghĩa đi đâu không rõ.

Sáng 15/2, người dân phát hiện thi thể Nghĩa tử vong ở sông Sài Gòn đoạn dưới chân cầu Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM mất tích cách đây vài ngày nên báo công an. Công an tìm thấy ba lô, giấy tờ, tiền của nam sinh viên năm nhất này.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-nam-sinh-tu-tu-khi-di-nhap-hoc-o-tphcm-gap-van-de-ve-tam-ly-ap-luc-viec-hoc-hanh-162221702080645626.htm

mất tích

TP.HCM

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.