Vụ người đàn ông tử vong sau khi xông hơi tại phòng khám đông y: Công an và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc

Ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin người đàn ông tử vong vì bỏng nặng sau khi xông hơi tại phòng khám đông y Nguyễn Khoa (huyện Nhà Bè, TP.HCM), cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Ghi nhận vào sáng ngày 4/1, cả Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến phòng khám đông y Nguyễn Khoa (địa chỉ tại đường số 2, khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè) để điều tra.

Phía Công an cũng đã mời chị Văn Thị Hồng Thúy (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) là người gửi đơn tố cáo phòng khám Nguyễn Khoa làm chết cha chị là ông V.H. (65 tuổi) lên làm việc.

Dự kiến, việc thực nghiệm hiện trường sẽ sớm được tiến hành.

Vụ người đàn ông tử vong sau khi xông hơi tại phòng khám đông y: Công an và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc-1

Phòng khám đông y Nguyễn Khoa (huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Chị Thúy cũng cho biết trong sáng cùng ngày đã gửi đơn tố cáo lên Sở Y tế TP.HCM, sau khi chuyển cho công an vào ngày 2/1.

Trả lời thêm với chúng tôi về phản hồi của ông Nguyễn Khoa Vũ sau cái chết của cha mình, chị Thúy khẳng định việc người này nói đã lo toàn bộ chi phí ma chay, hậu sự cho ông V.H. tại Phú Yên là sai sự thật.

Ngoài ra theo chị Thúy, ông Vũ cũng không chủ động hẹn gia đình bà để bồi thường tiền tổn thất tinh thần (2 đợt, mỗi đợt 300 triệu đồng). Con gái nạn nhân cho rằng phát ngôn của ông Vũ là không có căn cứ và sẽ nhờ cơ quan điều tra làm rõ.

Vụ người đàn ông tử vong sau khi xông hơi tại phòng khám đông y: Công an và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc-2

Công an đến làm việc tại hiện trường nơi ông H. bỏng nặng.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM nói sẽ đợi Thanh tra Sở xác minh trước khi có hướng xử lý phù hợp.

Như đã thông tin, khoảng 10h ngày 29/11/2020 ông V.H. có đến phòng khám đông y Nguyễn Khoa, để khám theo lịch hẹn. Ông Nguyễn Khoa Vũ là người trực tiếp điều trị.

Đến khoảng 11h cùng ngày sau khi đưa ông H. vào phòng xông hơi 1 thời gian, phía phòng khám bất ngờ thông báo cho gia đình biết bệnh nhân bị bỏng nặng.

Ông H. phải đi cấp cứu tại BV Nhà Bè và BV Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng lột da khắp người, bỏng 30% vùng mặt, thân, tứ chi, bỏng đường hô hấp...

Vụ người đàn ông tử vong sau khi xông hơi tại phòng khám đông y: Công an và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc-3

Ông H. bị bỏng nặng sau khi xông hơi tại phòng khám Nguyễn Khoa.

Đến ngày 30/11, ông H. được bác sĩ cho gia đình đưa về lo hậu sự vì không còn khả năng cứu chữa.

Theo con gái bệnh nhân, ban đầu phía ông Vũ và phòng khám Nguyễn Khoa xin gia đình không kiện và chịu mọi chi phí bồi thường. Tuy nhiên sau đó nơi này trở mặt.

Cho rằng phòng khám vi phạm trong khám chữa bệnh gây nên cái chết oan uổng của cha ruột, chị Thúy đã gửi đơn tố cáo.

*Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-nguoi-dan-ong-tu-vong-sau-khi-xong-hoi-tai-phong-kham-dong-y-cong-an-va-thanh-tra-so-y-te-tphcm-vao-cuoc-162210401132503153.htm

bỏng nặng

xông hơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.