Vụ người phụ nữ đạp vỡ kính ô tô nghi đánh ghen: Có thể đối diện 3 tội danh

Theo Luật sư, người phụ nữ đạp vỡ kính ô tô, cắn rách tai cô gái 18 tuổi có thể đối diện 3 tội danh: Cố ý làm hư hỏng tài sản, Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

Như đã đưa tin, Công an thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, Thanh Hóa đang xác minh vụ việc người phụ nữ leo lên nắp capo đạp vỡ kính ô tô, nghi để đánh ghen. Đồng thời, hoàn tất hồ sơ gửi lên Công an huyện Nông Cống điều tra, làm rõ.

Theo điều tra ban đầu, công an xác định vụ việc có dấu hiệu hủy hoại tài sản, một cô gái ngồi trong xe ô tô có thương tích ở tai, nghi bị cắn, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Hiện lực lượng công an chưa làm việc được với cô gái ngồi trong xe và người phụ nữ đứng trên capo ô tô.

Vụ người phụ nữ đạp vỡ kính ô tô nghi đánh ghen: Có thể đối diện 3 tội danh-1
Người phụ nữ được xác định là vợ của tài xế, leo lên nắp capo xe và đạp vỡ kính xe (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với PV Dân trí, Luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho biết, qua đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, hành động của người phụ nữ khi trèo lên xe ô tô đạp vỡ kính chắn gió và cắn đứt một phần tai một phụ nữ khác trong xe, thể hiện sự mất bình tĩnh, không kìm chế được cảm xúc.

Tuy nhiên, pháp luật sẽ không dựa vào cảm xúc của người này mà căn cứ vào hành vi, hậu quả để có hình thức xử phạt phù hợp. Theo đó, hành vi này là hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật, xâm phạm đến tài sản và sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, chiếc xe ôtô này không phải là của cô gái, cũng không phải là xe của chồng mà là xe do người chồng đi mượn của người khác và hai vợ chồng đang làm thủ tục ly hôn.

Bởi vậy, trong trường hợp chủ xe ôtô có đơn trình báo tố giác tội phạm, yêu cầu xử lý hình sự người phụ nữ này và cơ quan điều tra định giá thiệt hại của chiếc xe từ 2 triệu đồng trở lên, có thể xử lý hình sự người vợ về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" theo quy định tại Điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

Ngoài ra, trường hợp cô gái trong xe bị cắn đứt một phần tai, nếu có đơn đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xử lý, người vợ cũng có thể bị xử lý hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình 2015, do hành vi có thể được xác định là có tính chất côn đồ, gây ra cố tật và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nạn nhân.

Vụ người phụ nữ đạp vỡ kính ô tô nghi đánh ghen: Có thể đối diện 3 tội danh-2
Cô gái ngồi sau xe ô tô bị thương ở tai sau vụ việc (Ảnh: Q.D.).

Trường hợp chủ xe ô tô và cô gái bị cắn đứt một phần tai không yêu cầu xử lý, cơ quan điều tra vẫn có thể khởi tố người vợ về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại Điều 318 Bộ luật hình sự 2015.

Ngoài ra, theo ông Cường, pháp luật Việt Nam bảo vệ quyền sở hữu tài sản của mọi công dân, bảo vệ danh dự nhân phẩm uy tín, sức khỏe của mọi công dân và bảo vệ trật tự công cộng. Hành vi đánh nhau nơi công cộng, đánh người nơi công cộng, phá phách, đập phá tài sản của người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Vì vậy, cho dù người đàn ông có ngoại tình hoặc có những hành vi cư xử không đúng chuẩn mực đạo đức xã hội, người vợ cũng không được phép đập phá tài sản, xâm phạm sức khỏe người khác và gây mất an ninh trật tự.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/ban-doc/vu-nguoi-phu-nu-dap-vo-kinh-o-to-nghi-danh-ghen-co-the-doi-dien-3-toi-danh-20221024081033336.htm?fbclid=IwAR3-m_nI6V_SnK_BW53xMYkic11VzDh-lekEteKwtojaOfFDDwQUNJUC4OE

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.