Vụ người phụ nữ sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử: Gia đình đứng ngồi không yên, từng đăng tin lên mạng để tìm kiếm

"Thật sự, tôi như ngồi trên đống lửa, đứng ngồi không yên, đêm về không ngủ nổi ngồi buồn hút hết 2 bao thuốc một lúc”, chồng bà Liên chia sẻ.

Sáng 4/5, chúng tôi đã tìm gặp lại bà Nguyễn Thị Bích Liên, 59 tuổi (Hà Nội) - người phụ nữ sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử khiến dư luận xôn xao, thời điểm này gia đình bà rất bận rộn sau nhiều cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.

Tranh thủ gặp gỡ, ông Hoàng Phúc Khánh (65 tuổi, chồng của bà Liên) cho biết, sáng nay ông định đưa vợ đi khám nhưng do vừa mới về hôm qua, bà Liên vẫn còn mệt nên để nghỉ ngơi một ngày rồi sẽ đưa đến viện kiểm tra sau.

"Câu chuyện của vợ tôi đúng là thật kỳ lạ và may mắn khi bị rơi xuống vực sâu nhưng không bị làm sao chỉ xây xát bên ngoài”, ông Khánh chia sẻ.

Như ngồi trên đống lửa vì vợ mất tích nhiều ngày

Vụ người phụ nữ sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử: Gia đình đứng ngồi không yên, từng đăng tin lên mạng để tìm kiếm-1
Ông Khánh cùng vợ đang chia sẻ với PV

Kể lại chuỗi ngày đau khổ của người chồng phải trải qua suốt một tuần vợ mất tích, ông Khánh nói, tối muộn hôm 27/4 không thấy vợ về nhà, điện thoại cũng không liên lạc được, ông cứ nghĩ vợ mình sang chăm bà ngoại ở bệnh viện.

Đến trưa 28/4, ông Khánh thấy sốt ruột, linh tính có chuyện chẳng lành nên đã điện cho tất cả anh em ở Hà Nội để hỏi nhưng cũng không có thông tin về vợ.

“Gọi nhiều cuộc cho cô ấy nhưng không được, tôi lo lắng bồn chồn nên quyết định làm đơn trình báo lực lượng chức năng nhờ tìm kiếm. Đến ngày thứ 3 vẫn không có thông tin gì về vợ tôi đứng ngồi không yên, mất ăn mất ngủ nên đi tìm khắp các bệnh viện, sợ cô ấy bị tai nạn”, ông Khánh kể.

Theo ông Khánh, chưa bao giờ bà Liên đi đâu quá lâu mà không thông tin về gia đình. Biết tin mẹ "mất tích" 2 người con ở nước ngoài cũng lo lắng, khóc rất nhiều, liên tục gọi về nhà hỏi thăm tình hình.

“Có lúc tôi đã như rơi vào tuyệt vọng, tôi còn nghĩ hay vợ tôi rơi xuống sông nên càng lo lắng hơn. Mọi người cũng đặt ra nhiều giả thuyết và hỏi tôi ở nhà 2 vợ chồng có cãi vã hay gì không? Dạo này có xích mích hay nợ nần bên ngoài không? Thật sự, tôi như ngồi trên đống lửa, đứng ngồi không yên, đêm về không ngủ nổi ngồi buồn hút hết 2 bao thuốc một lúc”, ông Khánh bộc bạch.

Nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Sau khi ông Khánh đăng ảnh vợ, chứng minh thư và những lá đơn kêu cứu tìm vợ lên Facebook mong ai nhìn thấy hay nhận ra vợ ông sẽ liên lạc với gia đình, rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến. Thậm chí có nhiều cuộc điện thoại rất đáng nghi ngờ, có dấu hiệu lừa đảo...

“Trong lúc rối bời, thì khoảng 22h đêm 3/5, có một cuộc điện thoại lạ gọi vào số của tôi. Lúc đầu tôi định không nghe máy vì nghĩ lừa đảo nhưng sau đó tôi cũng bắt máy thì đầu dây bên kia hỏi tôi có phải người thân của vợ tôi không? Tôi cũng yêu cầu họ kết nối Zalo để tôi nói chuyện và xem hình ảnh của vợ thì mới tin. Khi nhìn thấy vợ qua hình ảnh tôi mừng rơi nước mắt, gọi điện thông báo cho các con và họ hàng biết để mọi người yên tâm”, ông Khánh kể.

Vụ người phụ nữ sống sót sau 7 ngày rơi xuống vực sâu ở Yên Tử: Gia đình đứng ngồi không yên, từng đăng tin lên mạng để tìm kiếm-2
Bà Liên được đội cứu hộ đưa lên khỏi vách núi

Trước đó, vào 9h10 ngày 3/5, sau khi nghe tiếng kêu cứu phát ra từ dưới vực, cán bộ Ban Quản lý khu di tích vườn quốc gia Yên Tử đã tìm kiếm, cứu được bà Liên.

Bà Liên kể, ngày 27/4, bà một mình bắt xe từ Hà Nội xuống Hạ Long để lấy thuốc, sau đó lên Yên Tử, lễ Phật tại chùa Đồng. Đây cũng là lần đầu bà đi Yên Tử. Khi đi xuống, bà bị tụt huyết áp nên ngồi nghỉ gần lan can chùa. Lúc đứng lên đi tiếp, bà bị choáng và ngã xuống vực sâu khoảng 30m.

Kêu cứu nhưng không ai nghe thấy, điện thoại rơi mất trong lúc ngã, bà Liên tìm cách trèo lên nhưng lại bị rơi xuống đoạn nữa. Do mặc áo mưa, lại có cây đỡ nên bà không bị thương.

Để cầm cự, bà ăn bánh gạo và cơm cháy có sẵn trong túi đồ mang theo, mỗi ngày chỉ bẻ một miếng nhỏ ăn. Ngoài ra, bà ăn lá cây dương xỉ ở xung quanh, nước thì bới trong rác và những chai nước bị du khách vứt xuống.

Đến sáng 3/5, nghe thấy có tiếng người nói chuyện ở phía trên, bà Liên kêu cứu và được cứu sống.

Chùa Đồng nằm trên đỉnh cao nhất dãy Yên Tử (1.068 m), được khởi dựng từ thời Hậu Lê với tên gọi Thiên Trúc Tự; năm 2007 chùa mới được đúc hoàn toàn bằng đồng nguyên chất. Khu vực bà Liên gặp nạn là vực sâu, cách đỉnh chùa Đồng khoảng 50m, thường có gió to, mây mù.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-nguoi-phu-nu-song-sot-sau-7-ngay-roi-xuong-vuc-sau-o-yen-tu-gia-dinh-dung-ngoi-khong-yen-tung-dang-tin-len-mang-de-tim-kiem-22202245115345193.htm

Sống sót kỳ diệu


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.