Vụ nhà 3 tầng đổ sập ở Lào Cai: Do hàng xóm đào móng xây nhà, một cụ bà may mắn thoát chết

Cơ quan chức năng Lào Cai vừa có thông tin chính thức về vụ sập nhà trong đêm khiến dư luận xôn xao.

Sáng 12/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Cường – Chủ tịch UBND phường Kim Tân, TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sập nhà. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng nhận được thông tin từ người dân về việc, căn nhà 3 tầng, số 117 trên đường Quy Hóa, phường Kim Tân, bất ngờ sập đổ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng xuống hiện trường để xử lý.

Vụ nhà 3 tầng đổ sập ở Lào Cai: Do hàng xóm đào móng xây nhà, một cụ bà may mắn thoát chết-1

Ngôi nhà sập trong đêm

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định do ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh là căn nhà số 119 đang thi công phần móng được ít hôm. Căn nhà mới xây này trước đó có xin cấp phép xây dựng 4 tầng, có tầng âm để xe.

Tại ngôi nhà số 117 hàng ngày có 2 ông bà già sinh sống, con cái đều đi làm ăn xa ở miền nam và nước ngoài.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc cụ ông đi vắng, còn cụ bà đã kịp thời ra ngoài trước khi căn nhà sập đổ do trước đó ít phút phát hiện có sự bất thường.

“Ngôi nhà 117 được xây từ năm 1993, tài sản bên trong không có nhiều. Chúng tôi đã làm việc với chủ nhà xây mới bên cạnh, người này nhất trí phương án bồi thường theo quy định”, ông Cường thông tin.

Được biết, ngay trong sáng hôm nay hai bên vẫn đang thỏa thuận về 2 phương án được đưa ra, một là bồi hoàn bằng cách xây lại căn nhà mới, hai là mua luôn cả đất cho liền thổ nếu chủ nhà số 117 đồng ý đồng ý.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-nha-3-tang-do-sap-o-lao-cai-do-hang-xom-dao-mong-xay-nha-mot-cu-ba-may-man-thoat-chet-162211204104155892.htm

sập nhà

Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.