Vụ nhận 2.000 đồng hỗ trợ bão lụt: Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu rút kinh nghiệm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh rút kinh nghiệm vụ việc hỗ trợ thiệt hại bão lũ 2.000 đồng cho người dân.

Liên quan đến vụ 2000 đồng hỗ trợ tiền bão lụt ở Quảng Nam gây xôn xao dư luận thời gian qua, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh chỉ đạo rút kinh nghiệm "trên tinh thần vì nhân dân phục vụ, không được nguyên tắc, máy móc". 

Đây cũng là bài học cho các địa phương khác của tỉnh.

Vụ nhận 2.000 đồng hỗ trợ bão lụt: Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu rút kinh nghiệm-1
Hình ảnh một hộ dân ở xã Tam Vinh nhận được 2000 đồng hỗ trợ bão lụt gây xôn xao dư luận.

Trước đó, như tin đã đưa, tối 25/11, một tài khoản cá nhân đăng thông tin kèm hình ảnh nhận hỗ trợ thiệt hại cây cối ngã đổ với số tiền 2.000 đồng lên mạng xã hội Facebook cùng nội dung: "Bà con nghĩ sao, bỏ cả buổi chiều lên nhận tiền bồi thường bão ngã cây cối năm 2020 với số tiền là 2.000 đồng. Bà con cho một bình luận", tài khoản này viết.

Hình ảnh đăng kèm là giấy mời người dân đến nhà sinh hoạt văn hoá thôn Bình Thạnh, xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh) để nhận tiền hỗ trợ thiệt hại do bão số 6 và số 9 năm 2020 gây ra. Giấy mời do bà Huỳnh Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Vinh ký ngày 23/11.

Được biết, toàn xã Tam Vinh có 588 trường hợp được hỗ trợ thiệt hại về cây trồng, trong đó có 31 trường hợp được hỗ trợ với mức dưới 10.000 đồng.

Đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Kim Truyện (trú thôn Bình Thạnh)- người nhận được 2000 đồng tiền hỗ trợ bão lụt, UBND xã Tam Vinh thống kê thiệt hại 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), mức độ thiệt hại trên 70%. Căn cứ vào diện tích thiệt hại, đối tượng cây trồng và mức độ thiệt hại nên khi áp dụng theo Nghị định số 02/2017 của Chính phủ thì mức hỗ trợ tiền mà bà Truyện được nhận là 2.150 đồng.

Chính quyền xã Tam Vinh khẳng định, đã thực hiện đúng quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai. Tuy nhiên, trong quá trình niêm yết, một số hộ dân không theo dõi, không nắm thông tin về mức hỗ trợ của mình. Vì vậy, khi nhận được giấy mời đi nhận tiền hỗ trợ mới biết mức độ hỗ trợ quá trợ thấp.

Trước chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Vũ Văn Thẩm - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng tổng hợp tình hình, yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm từ xã đến huyện.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/vu-nhan-2000-dong-ho-tro-bao-lut-chu-tich-quang-nam-yeu-cau-rut-kinh-nghiem-20211130150150276.chn

bão lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.