Vụ nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh "kêu cứu" vì bị nợ lương: Hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán

Công đoàn Y tế Việt Nam (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) vừa gửi văn bản đến Công đoàn Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đề nghị chăm lo cho người lao động sau vụ hàng chục nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh căng băng rôn "kêu cứu" vì bị nợ lương.

Đề nghị giải quyết tiền lương cho nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh

Ngày 13/1, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) đã gửi công văn đến Công đoàn Y Dược học Cổ truyền Việt Nam về việc chăm lo, bảo vệ đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán.

Trong văn bản nêu, trước những thông tin về khó khăn, vướng mắc về đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức, đoàn viên đang làm việc tại Bệnh viện Tuệ Tính, nhất là dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần, Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Học viện tập trung thực hiện các nhiệm vụ chăm lo và đại diện cho đoàn viên, người lao động.

Vụ nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh kêu cứu vì bị nợ lương: Hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán-1
Hơn 40 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam) cầm giấy, cầm băng rôn "cầu cứu" chiều ngày 11/1. Ảnh: Gia Khiêm

Cụ thể, về công tác chăm lo cho đoàn viên, đơn vị này đề nghị Công đoàn Học viện tiếp tục đề xuất và phối hợp với Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo Bệnh viện tìm kiếm các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để giải quyết vấn đề tiền lương, thu nhập của người lao động. Đặc biệt giải quyết tiền lương tháng 12/2021, tháng 1/2022 và các chăm lo Tết truyền thống cho người lao động.

Đề nghị Công đoàn Học viện tự cân đối nguồn tài chính thu, chi trong năm và sử dụng tối đa nguồn tích lũy của đơn vị để xây dựng dự toán và các nguồn huy động khác, thông qua Ban thường vụ để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động và báo cáo công đoàn cấp trên.

Vụ nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh kêu cứu vì bị nợ lương: Hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán-2
Nhiều nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, nhiều tháng qua lâm cảnh bần hàn, khốn khó do bị nợ lương. Ảnh: Gia Khiêm

Theo Công đoàn Y tế Việt Nam, để bảo vệ cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Học viện tiếp tục theo dõi và nắm bắt diễn biến, tình hình tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh; phối hợp với các phòng ban, cơ quan chức năng để cùng giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Đơn vị này cũng đề nghị tiếp tục kiên trì vận động đoàn viên Bệnh viện đoàn kết tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, khám, chữa bệnh cho người dân, làm tốt các hoạt động cung ứng dịch vụ, gây dựng niềm tin, uy tín chuyên môn của Bệnh viện.

Cập nhật tình hình, báo cáo kịp thời và xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy diễn biến về các vụ việc liên quan đến lao động, việc làm của cán bộ, nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện. Đồng thời báo cáo Công đoàn Y tế Việt Nam và các cấp có thẩm quyển để cùng tháo gỡ, giải quyết.

Hỗ trợ mỗi nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương 2 triệu đồng

Về phía công đoàn Y tế Việt Nam, đơn vị đã có tờ trình Bộ Y tế và Tổng liên đoàn kiến nghị hỗ trợ đảm bảo lương cho các đơn vị tự chủ trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19; đã đề xuất các đơn vị, nhà tài trợ hỗ trợ đoàn viên khó khăn do bị nợ lương trong dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Được phép về chủ trương mức hỗ trợ của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, dự kiến trong tuần sau, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ trao hỗ trợ kinh phí của Công đoàn Y tế Việt Nam cho Công đoàn Học Viện để chăm lo cho đoàn viên nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Vụ nhân viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh kêu cứu vì bị nợ lương: Hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán-3
Người lao động mong muốn họ sớm được nhận lại tiền lương công sức mình bỏ ra theo đúng quy định. Ảnh: Gia Khiêm

Cùng ngày, bà Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã gửi văn bản gửi Trưởng khối thi đua 9 Tập đoàn, Tổng công ty, Chủ tịch các tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi hỗ trợ đoàn viên Bệnh viện Tuệ Tĩnh khó khăn bị nợ lương.

Cụ thể, trong văn bản nêu, đoàn viên thuộc Bệnh viện Tuệ Tĩnh trực thuộc Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã bị nợ lương từ tháng 5/2021 đến nay. Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị các đơn vị trên kêu gọi, ủng hộ cho 160 nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng để giảm bớt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán trong khi Bộ Y tế vẫn chưa giải quyết được việc nợ lương vì vướng các quy định tài chính hiện hành.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

Trong văn bản gửi Bộ Y tế, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Y Dược học Cổ truyền Việt Nam thông tin, ngày 5/1 vừa qua, Thanh tra Bộ Y tế đã mời đại diện người lao động của Bệnh viện Tuệ Tĩnh lên làm việc cùng với các Vụ, Cục của Bộ y tế và đại điện lãnh đạo Học viện, Bệnh viện.

Trong buổi làm việc này các Vụ, Cục, Thanh tra Bộ Y tế và lãnh đạo Học viện đã giải thích các thắc mắc của người lao động và phương hướng từng bước giải quyết tình hình và kế hoạch đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động theo quy định định.

"Tuy nhiên, tình hình tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn chưa được ổn định do vẫn chưa có phương án giải quyết, đặc biệt vấn đề chi trả lương. Học viện rất mong lãnh đạo Bộ Y tế, các Vụ, Cục quan tâm gấp và kịp thời có phương án hỗ trợ kinh phí theo đề nghị của Bệnh viện và Học viện do tháng 12/2021 bệnh viện chưa chi trả lương đồng thời chuẩn bị đến Tết Nhâm Dần để bệnh viện sớm giải quyết tình trạng khó khăn hiện nay. Đồng thời hỗ trợ Học viện, Bệnh viện trong việc giữ ổn định nội bộ tránh nguy cơ xảy ra sự việc tương tự, ảnh hưởng đến Học viện, Bệnh viện, ngành y tế", ông Huy nêu trong báo cáo.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-nhan-vien-benh-vien-tue-tinh-keu-cuu-vi-bi-no-luong-ho-tro-moi-nguoi-2-trieu-dong-dip-tet-nguyen-dan-20220113183515584.htm?fbclid=IwAR1tNiAAjlpM7FZPfastg2-5S5tZ8Oj_t5WrrpoZdi4BdA1nhURSxfY5eKs

nợ lương


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.