Vụ nổ sập nhà khiến 2 vợ chồng chết thảm: Người chồng có biểu hiện tâm thần, đang uống thuốc điều trị

Công an nhận định vụ nổ khiến 2 vợ chồng nữ giáo viên ở Quảng Nam tử vong có thể là do thuốc nổ. Người chồng có dấu hiệu bệnh lý tâm thần.

Ngày 4/9, ông Võ Xuân Anh- Chủ tịch xã Tiên Phong cho biết, chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho vợ chồng ông Nguyễn M. (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị L. (55 tuổi, trú thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong - nạn nhân trong vụ nổ xảy ra sáng 3-9.

Vụ nổ sập nhà khiến 2 vợ chồng chết thảm: Người chồng có biểu hiện tâm thần, đang uống thuốc điều trị-1
Căn nhà vợ chồng ông M. tang hoang sau tiếng nổ lớn.

Sau vụ nổ, nhiều người dân địa phương cho rằng nguyên nhân là do nổ bình gas. Tuy nhiên, qua điều tra ban đầu, công an nhận định nguyên nhân xảy ra vụ nổ có thể do thuốc nổ, không phải nổ bình gas. Hiện vẫn chưa có kết luận do nạn nhân tự gây nổ hay vì sơ suất nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy có khả năng nạn nhân tự gây ra.

Ông M. trước đây từng làm khai thác vàng nên có thể biết về việc chế tạo, sử dụng vật liệu nổ.

Vụ nổ sập nhà khiến 2 vợ chồng chết thảm: Người chồng có biểu hiện tâm thần, đang uống thuốc điều trị-2
Công an bảo vệ hiện trường.

Được biết, trước khi đến với bà L., ông M. từng có một đời vợ và 3 người con. Sau khi lấy bà L, ông M. làm nông nghiệp, trồng rừng, nuôi heo. Bà L. là giáo viên tiểu học ở địa phương. 2 vợ chồng không có con.

Về thông tin từ người thân, xóm làng cho biết ông M. có biểu hiện bệnh lý tâm thần, ông Võ Xuân Anh- Chủ tịch UBND xã Tiên Phong xác nhận và cho biết, hiện tại ông M vẫn đang uống thuốc điều trị bệnh.

Vụ nổ sập nhà khiến 2 vợ chồng chết thảm: Người chồng có biểu hiện tâm thần, đang uống thuốc điều trị-3
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều kíp nổ và thuốc nổ tại hiện trường.

Theo thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, nguyên nhân xảy ra vụ nổ là do thuốc nổ nhưng do tự gây nổ hay sơ suất thì lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường để xác định thêm. Bởi, ông M. cũng có dấu hiệu bệnh lý tâm thần.

Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, như tin đã đưa, sáng 3/9, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà của vợ chồng ông M. Chạy tới xem thì bàng hoàng chứng kiến căn nhà ông M. đổ sập, nhiều mảng tường bê tông nằm ngổn ngang, các vật dụng hư hỏng, bay khắp nơi. Thi thể vợ chồng ông M. không còn nguyên vẹn, bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-no-sap-nha-khien-2-vo-chong-chet-tham-nguoi-chong-co-bieu-hien-tam-than-dang-uong-thuoc-dieu-tri-162210409133305742.htm

vụ nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.