Vụ nữ Giám đốc và nhân viên rơi do trần chung cư thủng: Trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư

Tại khu vực phần trần bị thủng ở chung cư Meco Complex, chủ đầu tư không có cảnh báo, nhắc nhở đơn vị thuê nên trách nhiệm này thuộc về chủ đầu tư.

Liên quan đến vụ đôi nam nữ rơi xuống nền nhà bị thương nặng do trần tầng 2 tòa nhà HH1B chung cư Meco Complex (102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) bị thủng, ngày 31/3, lãnh đạo UBND quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra tới làm việc tại khu chung cư trên.

Theo biên bản làm việc ngày 30/3 của đoàn kiểm tra UBND quận Đống Đa, Công ty Bất động sản Suối Hai thuê của Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản Thiên Nam diện tích 152m2 làm văn phòng (nơi xảy ra sự việc thủng trần - PV). Giá thuê là 198.000 đồng/m2, thời gian thuê 1 năm, tính từ ngày 1/12/2020.

Phần diện tích thuê này không bao gồm phần diện tích mà chủ đầu tư đã gia cố thêm bằng sắt và tấm lợp alum (dài 1,75m, rộng 4,5m). Vị trí này tại thời điểm kiểm tra ngày 29/3 là khung sắt, xung quanh bọc vật liệu alum, không có vách kính tại vị trí mép dầm ngăn cách với khu vực mái sảnh theo hồ sơ bản vẽ thiết kế cấp phép được phê duyệt.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Cơ điện và Xây dựng Việt Nam cho rằng, 2 mái sảnh tại tòa HH1 và HH1B là diện tích sở hữu riêng của chủ đầu tư, thông qua Công ty CP quản lý khai thác tài sản Thiên Nam quản lý theo hợp đồng (chủ đầu tư là Công ty CP xây dựng và Cơ điện Việt Nam nhượng quyền khai thác khối đế thương mại tòa HH1 và HH1B cho Công ty Thiên Nam khai thác từ ngày 2/4/2014).

"Phần diện tích mái sảnh này do chủ đầu tư xây dựng, đúng theo hồ sơ thiết kế được Sở Xây dựng cấp phép. Tuy nhiên, tại phần thi công thêm (hơn 6m2) bằng sắt thép và tấm lợp alum, chủ đầu tư không có cảnh báo, không nhắc nhở với đơn vị thuê, trách nhiệm này thuộc về chủ đầu tư", đại diện Đội quản lý Trật tự xây dựng đô thị quận Đống Đa thông tin.

Cũng theo vị đại diện Đội quản lý Trật tự xây dựng đô thị quận Đống Đa, nếu chủ đầu tư đặt biển cảnh báo tại khu vực phần mái sảnh nơi xảy ra sự cố từ trước, thì có lẽ đã không xảy ra sự việc đáng tiếc như vừa qua. Ngoài ra, yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương cảnh báo tới các đơn vị đang sử dụng khu mái sảnh HH1 và HH1B lắp đặt vách ngăn, đảm bảo an toàn cho người dân trước ngày 3/4.

Vụ nữ Giám đốc và nhân viên rơi do trần chung cư thủng: Trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư-1

.

Phần trần bị thủng khiến 2 người bị rơi xuống nền đất

Trước đó, trưởng ban đại diện HH1B rất bức xúc cho hay, vào khoảng 17h30, ngày 27/3, người dân bất ngờ chứng kiến vụ việc 2 nạn nhân rơi từ tầng 2 qua một tấm trần (chất liệu dạng Alu) bị thủng.

Theo đại diện cư dân, phần diện tích đang được sử dụng là khoảng cơi nới trên tầng 2, chủ đầu tư cho một công ty bất động sản thuê nhưng không hề có biển cảnh báo.

"Rất may hôm đó vào ngày nghỉ nên không có người ngồi chơi ở dưới và các cháu không đi lại nhiều nên không trúng vào ai", đại diện cư dân cho hay.

Sau đó, cả hai nạn nhân đều được đưa đi bệnh viện cấp cứu và không gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nu-giam-doc-va-nhan-vien-roi-do-tran-chung-cu-thung-trach-nhiem-thuoc-ve-chu-dau-tu-161213103120030087.htm

chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.