Vụ thanh niên giở trò đồi bại với cô gái: Người quay clip trần tình việc không giải vây

Người đàn ông quay lại video cảnh thanh niên uy hiếp, sờ soạng cô gái tâm thần trong hẻm cho hay đã quay lại video để làm bằng chứng.

Cụ thể, chia sẻ với PV, anh T.C.H (43 tuổi, người quay lại clip thanh niên có hành vi nghi uy hiếp, sờ soạng cưỡng ép một cô gái có biểu hiện tâm thần trong hèm thuộc quận 5, TP.HCM) cho hay, sự việc diễn ra từ lúc 1h đến 1h30 ngày 18/4.

Vụ thanh niên giở trò đồi bại với cô gái: Người quay clip trần tình việc không giải vây-1

Anh H. người quay lại video. Ảnh: Thanh Niên

Theo anh H., trước khi quay clip khoảng 5 đến 10 phút thì anh đang nghe thấy tiếng động như có người cự cãi nên mở cửa số ra xem. Ban đầu anh nghĩ là người yêu đang cãi nhau, nhưng một lúc thì lại thấy có sự giằng co qua lại. Nhận thấy có chuyện không ổn nên anh H. đến đầu giường lấy điện thoại để quay clip lại.

“Tôi báo công an liền cũng được, nhưng lúc đó tôi báo công an đến thì sự việc cũng không đến mức xâm hại, mà chỉ là xô xát giằng co. Với lại không thể vừa quay phim vừa nghe điện thoại được. Lúc đó, trong đầu tôi chỉ suy nghĩ là quay phim trước xem tình hình như thế nào”, anh kể lại.

Anh H, khi quay được 1-2 phút thì thấy người thanh niên không sử dụng bạo lực mà chỉ đứng sàm sỡ cô gái, khoảng 3 phút tiếp theo thì bắt đầu có hành vi bạo lực. Đến phút thứ 6, cảm thấy đã đủ bằng chứng để truy cứu thanh niên này nên anh H. dừng video và truy hô: “Tôi đã quay anh rồi nha”. Lập tức, nam thanh niên trên rời đi.

“Nếu 1-2 phút đầu tôi truy hô thì anh này sẽ chạy liền và sẽ không thể quay được chi tiết làm bằng chứng hữu hiệu. Không quay được biển số xe, quần áo, giày, dép, hình xăm phía sau cổ. Tôi quay để vừa đủ bằng chứng mà người bị hại chưa nghiêm trọng. Nếu nghiêm trọng quá tôi vẫn quay thì mới là không có lương tâm và clip sẽ còn dài nữa”, anh H. trần tình.

Theo anh H., sau khi truy hô, anh xuống nhà mở cửa nhưng khá mất thời gian vì cửa chính nhà anh H. là cửa kéo bằng sắt nên rất nặng, anh còn sử dụng 3 ổ khóa cửa lớn. Lúc vòng ra hẻm thì thanh niên mang đồ xe ôm công nghệ đã bỏ trốn và người bị hại cũng đã bỏ đi về phía vòng xoay.

Ngay sau đó, anh H. đã đến công an phường 11 để trình báo sự việc. Sáng hôm sau, anh H. phối hợp với cơ quan chức năng để lấy lời khai làm rõ vụ việc, cung cấp đoạn clip. Anh cũng là người đăng tải đoạn video lên trang cá nhân Facebook để giúp nhanh chóng tìm ra thanh niên trong clip vừa để bạn bè cảnh giác. Đoạn clip sau đó được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, tối ngày 18/4, nam thanh niên có hành vi sàm sỡ cô gái trên đã đến cơ quan công an đầu thú.

Vụ thanh niên giở trò đồi bại với cô gái: Người quay clip trần tình việc không giải vây-2

Nam thanh niên cầm vật nhọn uy hiếp nạn nhân. Ảnh cắt từ video

Nam thanh niên khai tên Trương Gia Huy (21 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM). Tại cơ quan công an, Huy khai nhận, rạng sáng 18/4, Huy mặc đồng phục một hãng xe ôm công nghệ đi trên đường.

Khi đến giao lộ Hồng Bàng - Ngô Quyền (TP.HCM) thì thấy chị L.T.H. (SN 1977, ngụ quận 10, TP.HCM) đi bộ một mình. Thấy chị H. ít nói, có biểu hiện không bình thường, khờ khạo nên Huy nảy sinh ý định hiếp dâm.

Sau đó, Huy chạy xe máy BKS 48H1-018.70 bám theo chị H. Khi đến đường Lão Tử, phường 11, quận 5, Huy đứng chờ chị H ở đầu con hẻm và ép chị H. quan hệ tình dục.

Thấy chị H. chống cự, Huy cầm vật nhọn đe dọa cưỡng hiếp nhưng cũng không thành. Do bị người dân phát hiện nên Huy đã điều khiển xe máy bỏ đi.

Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ án, trao đổi với PV, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng hành vi của Huy đủ dấu hiệu khởi tố tội Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác để giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì bị phạt tù từ 2-7 năm.

"Nam thanh niên này lợi dụng tình trạng không bình thường về tâm lý (tâm thần) của người phụ nữ để thực hiện hành vi. Hoàn thành hay chưa của việc giao cấu không phải dấu hiệu bắt buộc của tội hiếp dâm", luật sư Dũng phân tích.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/vu-thanh-nien-gio-tro-doi-bai-voi-co-gai-o-tphcm-nguoi-quay-clip-tran-tinh-ve-viec-khong-giai-vay-nan-nhan-a320296.html

giở trò đồi bại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.