Vụ thông tin sai sự thật tiêm vắc-xin Sinopharm phải cấp cứu ở Quảng Ninh: Người đăng clip là ai?

Mặc dù có địa chỉ tại Đắk Lắk nhưng facebook Nguyễn Đức Kim Long lại đưa tin sai sự thật về việc tiêm vắc-xin Sinopharm phải cấp cứu ở Quảng Ninh.

Mới đây, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, vào ngày 14/9, tài khoản facebook Nguyễn Đức Kim Long đã đăng tải, chia sẻ clip có hình ảnh một người được đưa vào phòng cấp cứu và ghi thông tin mô tả là "tiêm vaccin Sinopharm tại trường tiểu học Lê Lợi TP Uông Bí".

Chỉ sau đó ít phút, nhiều tài khoản khác trên facebook cũng đã chia sẻ lại clip này, khiến cho nhiều người dân Uông Bí hoang mang, lo lắng.

Nhanh chóng vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng TP Uông Bí khẳng định đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt, không có cơ sở, thiếu chính xác và gây hoang mang dư luận.

Bởi trong đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, trường Tiểu học Lê Lợi không được trưng dụng làm điểm tiêm chủng cho người dân và trong 2 ngày tổ chức đợt cao điểm tiêm chủng với hơn 41.800 mũi vắc xin đều đảm bảo an toàn.

Tìm hiểu thông tin trên clip được biết đây là hình ảnh được người dân ghi lại tại xã Lê Lợi (TP Hạ Long).

Trong quá trình sàng lọc trước khi tiêm vắc xin, anh P.V.C (sinh năm 1974, xã Lê Lợi) có tiền sử bệnh động kinh nên đã bị co giật.

Trước tình huống đó, các lực lượng chức năng đã ngay lập tức đưa anh C đến phòng y tế của xã để tiến hành sơ cứu.

Sau khi phục hồi, anh P.V.C đã được gia đình đưa về nhà an toàn.

Về phía tài khoản facebook Nguyễn Đức Kim Long, Sở Thông tin Truyền thông (TTTT) tỉnh Quảng Ninh cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra, xác minh phát hiện người này có địa chỉ tại Đắc Lắk.

Hiện Sở TTTT Quảng Ninh đã có văn bản gửi Sở TTTT tỉnh Đắc Lắk phối hợp để xử lý vi phạm với đối với Nguyễn Đức Kim Long theo đúng quy định của pháp luật.

Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội vi phạm điểm e khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tùy theo tính chất và mức độ, hành vi này có thể sẽ bị xử phạt tối đa 30 triệu đồng theo quy định tại Điều 101, 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Thậm chí, hành vi vi phạm này có thể bị xử lý hình sự, như Điều 288, Bộ Luật Hình sự năm 2015 quy định với khung hình phạt cao nhất là bị phạt tiền từ 200 triệu đồng đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 2 - 7 năm.

 

Theo Trí thức trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-thong-tin-sai-su-that-tiem-vac-xin-sinopharm-phai-cap-cuu-o-quang-ninh-nguoi-dang-clip-la-ai-82021169235053915.htm

Covid-19


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.