Vụ “Tịnh thất Bồng Lai”, chỉ mới khởi tố vụ án

Theo nguồn tin riêng của Lao Động, liên quan đến những sai phạm tại nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai”, ngoài quyết định khởi tố vụ án, đến nay, Công an tỉnh Long An chưa có quyết định khởi tố bị can nào.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai”, chỉ mới khởi tố vụ án-1
Nơi tự xưng "Tịnh thất Bồng Lai". Ảnh: K.Q

Như Lao Động đã đưa tin, liên quan đến những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại nơi tự xưng "Tịnh thất Bồng Lai" (hộ bà Cao Thị Cúc, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và sau này được đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ", Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Ngày 6.1, một người có trách nhiệm ở địa phương cho biết, ngoài quyết định khởi tố vụ án nói trên, Công an tỉnh chưa có quyết định khởi tố bị can nào liên quan đến “Tịnh thất Bồng Lai”. Ngành chức năng địa phương đang tiếp tục xác minh, điều tra để làm rõ những sai phạm để xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Theo kết quả xác minh, hiện tại hộ bà Cúc có 18 người đang cư trú, trong đó có 6 trẻ em đều có mẹ ruột cùng tạm trú. Thời gian qua, nơi đây lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ không nơi nương tựa để kêu gọi lòng tốt của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, dư luận xã hội. 

Đặc biệt, nhóm người tại "Tịnh thất Bồng Lai" đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cá nhân khác nhau đăng nhiều video với nội dung không đúng sự thật về diễn biến vụ việc xảy ra tại đây. 

Liên quan đến hoạt động tôn giáo tại đây, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An đã có văn bản khẳng định "Tư thất Bồng Lai xã Hòa Khánh Tây không phải là cơ sở tự viện hợp pháp do Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh quản lý". Những người đang sống và sinh hoạt tại đó không phải là tu sĩ Phật giáo. Do đó, không liên quan đến sự quản lý của Giáo hội. Sự việc mang tính chất lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để lừa gạt lòng tin của tín đồ Phật giáo để trục lợi.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Lao động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/phap-luat/vu-tinh-that-bong-lai-chi-moi-khoi-to-vu-an-992249.ldo?fbclid=IwAR140XKXozpB3LXuX8ghvalU-eA8E6V7mhp_I8zCcxVnf8KBNGU5z6ZlTZE

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.