Vụ "Tịnh thất Bồng Lai": Chính quyền sẽ điều tra, xác minh thông tin ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ và trẻ em cùng những việc trái luân thường đạo lý khác

Chính quyền địa phương sẽ tiếp tục điều tra và xác minh thông tin Tịnh thất Bồng Lai và ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ, trẻ em và có những việc làm trái luân thường đạo lý khác.

Trong những ngày vừa qua, lùm xùm liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai - Thiền am bên bờ vũ trụ" đã thu hút sự quan tâm của dư luận xung quanh nhiều vấn đề, đặc biệt những thông tin về các mối quan hệ giữa các thành viên tại đây.

Liên quan đến vấn đề này, mới đây Truyền hình Long An đã phát đi phóng sự "Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai được phơi bày" trong đó có đề cập tới mối quan hệ của một số thành viên tại Tịnh thất từng khiến dư luận xôn xao.

3 trẻ em trong Tịnh thất Bồng Lai được khai sinh tại địa phương với tên mẹ là ni cô

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm:

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

Các em đều có mẹ mà không rõ cha là ai. Còn lại, trong Tịnh thất Bồng Lai có một số trẻ em nữa, nhưng đăng ký khai sinh ở địa phương khác.

Như vậy, những đứa trẻ được xác định không phải trẻ mồ côi như lời giới thiệu của Tịnh thất Bồng Lai và điều đặc biệt là cả 3 chú tiểu có mẹ trên giấy khai sinh này đều đã từng tham gia thi Thách thức danh hài và thu hút rất nhiều sự yêu mến của khán giả một vài năm trước.

Trong đó bé Mẫu Nghi có pháp danh Nghi Tâm, bé Pháp Vương có pháp danh Pháp Tâm, bé Minh Triết có pháp danh Trí Tâm.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Chính quyền sẽ điều tra, xác minh thông tin ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ và trẻ em cùng những việc trái luân thường đạo lý khác-1
5 chú tiểu từng thi Thách thức danh hài thì 3 trong số đó có mẹ trên giấy tờ là các ni cô.

Ngoài ra, phóng sự cũng nhấn mạnh, việc một số cá nhân cư ngụ tại đây giới thiệu là những đứa trẻ đang sống tại Tịnh thất là trẻ mồ côi để lợi dụng, trục lợi từ thiện từ mạnh thường quân thông qua những chiêu trò từ vào truyền thông và mạng xã hội.

Cơ quan chức năng cũng xác minh sơ bộ cho thấy, những cá nhân ở đây sống, sinh hoạt như một gia đình gồm nhiều thế hệ, gồm cả trai lẫn gái và nghi vấn họ có quan hệ huyết thống với nhau. Về vấn đề này, chính quyền địa phương cũng khẳng định sẽ tiếp tục điều tra những thông tin liên quan để xác minh.

"Chính quyền địa phương cũng khẳng định sẽ tiếp tục điều tra và xác minh thông tin Tịnh thất Bồng Lai và ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ, trẻ em và có những việc làm trái luân thường đạo lý khác".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-tinh-that-bong-lai-chinh-quyen-se-dieu-tra-xac-minh-thong-tin-ong-le-tung-van-du-do-phu-nu-va-tre-em-cung-nhung-viec-trai-luan-thuong-dao-ly-khac-162210611073259803.htm

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.